Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt tự bỏ cuộc sau khi dọa giết trọng tài

Damir Dzumhur bất mãn với quyết định của trọng tài và không chơi tiếp trong trận đấu vòng loại thứ 2 giải quần vợt Acapulco hôm 15/3.

Theo Infobae, khi tỷ số set đầu đang là 5-5 và 40-40 ở game Damir Dzumhur cầm giao, đối thủ người Hà Lan Botic van de Zandschulp tung cú thuận tay và trọng tài xác định bóng tốt. Ngay lập tức, Dzumhur bỏ vợt và tiến tới trao đổi với trọng tài, nhưng quyết định vẫn được giữ nguyên.

Tay vợt Bosnia mất tinh thần và cuối cùng để đối thủ bẻ game bản lề, dẫn 6-5. Trong thời gian nghỉ, Dzumhur tiếp tục tranh cãi với trọng tài. Ở game thứ 12, Dzumhur một lần nữa không đồng tình với quyết định của trọng tài và bị phạt điểm.

doa giet trong tai anh 1

Dzumhur tự bỏ cuộc dù chưa đánh hết set 1. Ảnh: Sky Sport.

Mọi thứ dần trở nên căng thẳng khi Dzumhur tiến đến chỗ trọng tài chính và đe dọa: "Tôi sẽ giết anh". Anh rời sân, ném vợt vào túi và bắt tay chào Zandschulp. Giám sát giải đấu đã đến nói chuyện với tay vợt Bosnia, nhưng anh từ chối tiếp tục thi đấu và trao quyền đi tiếp cho đối thủ đến từ Hà Lan.

Sau trận, Dzumhur bác bỏ việc mình bị truất quyền thi đấu giống như báo chí đưa tin. "Tôi không bị loại. Tôi tự rời sân vì quyết định của trọng tài không khách quan và thiếu chính xác. Tôi đã nói với giám sát viên rằng cần đập vào ghế trọng tài vì những gì anh ấy đã làm. Tôi rất xin lỗi vì không kiềm chế được cảm xúc của mình", Dzumhur cho biết.

Tay vợt hạng 115 thế giới chấp nhận nhường quyền vào vòng chính cho đối thủ Hà Lan. Dzumhur khởi đầu mùa giải 2021 tệ hại, khi đều dừng bước ở vòng loại cả 3 giải đấu tham dự gồm Australian Open, Montpellier và Acapulco.

Hai tay vợt Nga bị cấm thi đấu trọn đời

Sofia Dmitrieva và Alija Merdeeva bị cấm thi đấu vĩnh viễn sau khi dính vào nhiều vụ dàn xếp tỷ số trong môn quần vợt.

Djokovic xô đổ kỷ lục của Federer

Từ cậu bé ốm yếu, Novak Djokovic đang dần xây dựng "đế chế" trong làng quần vợt khi liên tục xô đổ những kỷ lục.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm