Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt bị cấm đi tiểu tại Australian Open

Denis Shapovalov buộc phải kìm chế ý muốn đi vệ sinh trong trận đấu gặp Jannik Sinner tại vòng một hôm 8/2.

Shapovalov phải trải qua 5 set mới đánh bại được Sinner với các tỷ số 3-6, 6-3, 6-2, 4-6, 6-4 trên sân Margaret Court, trong trận đấu muộn nhất ngày khai màn Australian Open. Tay vợt số 11 thế giới phải nhịn tiểu vì không nhận được sự đồng ý của trọng trài Nico Helwwerth.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đi vệ sinh? Tôi có bị phạt không? Ý ông là tôi không thể? Tôi sẽ bị loại? Nhưng tôi phải đi. Tôi không quan tâm. Sao ông không cho phép các cầu thủ đi tiểu? Tôi không hiểu luật này", Shapovalov nói với trọng tài chính.

tay vot bi cam di tieu anh 1

Shapovalov vượt khó để vào vòng 2. Ảnh: Reuters.

Theo quy định, một tay vợt có thể đi vệ sinh tối đa 2 lần trong trận đấu kéo dài 5 set tại Australian Open. Tuy nhiên, các tay vợt chỉ có thể đi vệ sinh trong thời gian nghỉ giữa các set. Trong khi đó, Shapovalov xin phép đi vệ sinh khi set đấu đang diễn ra.

Sau khi đánh bại Sinner, tay vợt Cannada đã chỉ trích quy định các tay vợt chỉ được đi vệ sinh hai lần và phải thực hiện giữa các set đấu.

"Tôi nghĩ đó là một quy tắc ngớ ngẩn, đặc biệt là với tôi. Tôi phải đi tiểu sau mỗi set. Vì vậy, thật khó khăn nếu tôi phải thường xuyên có mặt trên sân quá lâu. Các tay vợt nên được vào phòng vệ sinh nhiều hơn vì có thể ở trên sân tới 3-4 giờ", ESPN trích lời Shapovalov trong buổi họp báo sau trận.

Sau khi vất vả vượt qua vòng một, Shapovalov sẽ đối mặt với tay vợt chủ nhà Bernard Tomic để tranh suất vào vòng 3.

Trang phục của Serena gây tranh cãi tại Australian Open

Trang phục thi đấu của cô em nhà Williams tiếp tục thu hút sự chú ý với bộ đồ bó sát ở trận ra quân giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Zverev đập vợt trong trận thắng ra quân Australian Open

Ngày 8/2, hạt giống số 6 Alexander Zverev thắng 3-1 ở vòng một Australian Open, nhưng để lại hình ảnh không đẹp khi đập vợt đến biến dạng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm