Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng Las Vegas có thể đã tìm cách đánh lạc hướng để bỏ trốn

Cảnh sát đang tìm hiểu nguyên nhân khiến sát thủ Stephen Paddock ngừng xả súng trong đêm 1/10.

AP dẫn lời cảnh sát Las Vegas cho biết Paddock có thể đã tìm cách bắn vào các bình xăng dầu hàng không, đặt thuốc nổ trong ôtô và trang bị một số vũ khí nhằm trốn thoát khỏi hiện trường.

Ngày 9/10, cảnh sát trưởng Joe Lombardo bày tỏ tức giận trước quá trình điều tra chậm chạp xoay quanh vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ. Một tuần sau vụ việc, các nhà điều tra vẫn chưa tìm ra động cơ của hung thủ.

tay sung Las Vegas danh lac huong bo tron anh 1
Khoảng cách từ vị trí của tay súng đến các nạn nhân là 400 m với tầm ngắm rất rộng. Đồ họa: South China Morning Post.

"Hắn ta này đã cố che giấu hành động của mình trước vụ xả súng, khiến chúng tôi khó xác định. Chúng tôi tin rằng hắn có kế hoạch cụ thể", ông Lombardo nhấn mạnh.

Ngoài ra, cảnh sát vẫn chưa tìm ra bằng chứng cho thấy Paddock xả súng vì mâu thuẫn hệ tư tưởng hoặc hành động cùng người khác. Sau khi kiểm tra quãng đường di chuyển của Paddock trong thành phố, các nhà điều tra kết luận anh ta không đi cùng ai.

Giới chức đồng thời đang tìm hiểu nhân thân của Paddock nhằm xác định liệu anh ta có trải qua một biến cố nào đó khiến hắn quyết định thực hiện xả súng. Trước đó, họ tìm thấy một mẩu giấy ghi những con số trong phòng của Paddock tại khách sạn Mandalay Bay.

Ông Lambardo tiết lộ các nhà điều tra vẫn tiếp tục thẩm vấn anh trai và bạn gái của Stephen Paddock trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, thông tin những người này cung cấp vẫn chưa được công khai.

Trước đó, cảnh sát trưởng cho biết tay súng Stephen Paddock đã bắn và làm bị thương nhân viên bảo vệ Jesus Campos vào lúc 21h59 ngày 1/10. Vài phút sau đó, hắn bắt đầu xả súng trong 10 phút, khiến ít nhất 58 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Hashtag tuần qua: Cơn ác mộng xả súng của nước Mỹ Nước Mỹ lại tiếp tục trải qua cơn ác mộng kinh hoàng khi vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước này cướp đi sinh mạng của ít nhất 59 và khiến hơn 500 người bị thương.

Mandalay Bay đau đầu xử lý phòng của sát thủ Las Vegas

Những nhà quản lý khu nghỉ dưỡng Mandalay Bay đang loay hoay tìm cách giải quyết căn phòng định mệnh trên tầng 32, nơi Stephen Paddock xả súng khiến ít nhất 58 người thiệt mạng.

Tay súng Las Vegas bắn bảo vệ trước khi thảm sát 58 người

Việc phát hiện Stephen Paddock đã bắn bị thương nhân viên bảo vệ trước khi nã đạn vào đám đông có thể làm thay đổi toàn bộ cách nhìn nhận về vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm