Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng đi môtô bắn chết 20 người ở vùng biên giới khốc liệt bậc nhất

Ít nhất 20 người bị giết trong các cuộc tấn công từ những tay súng chưa xác định ở các ngôi làng tại vùng Tillaberi, phía Tây Niger.

Thống đốc vùng Tillaberi, ông Ibrahim Tidjani Katchella hôm 10/5 nói trên đài phát thanh quốc gia rằng vụ tấn công xảy ra một ngày trước đó, do các tay súng trên môtô gây ra. Ông không cho biết thêm chi tiết của vụ tấn công.

Tillaberi là khu vực biên giới giữa ba nước Niger, Burkina Faso và Mali, còn được biết tới với cái tên Liptako-Gourma. Tại đây, các phiến quân Hồi giáo có liên kết với các tổ chức khủng bố al Qaeda và Islamic State tìm cách củng cố chỗ đứng, tạo ra vùng Sahel khô cằn không thể kiểm soát được.

20 nguoi bi giet anh 1

Tillaberi là khu vực biên giới giữa ba nước Niger, Burkina Faso và Mali, còn được biết tới với cái tên Liptako-Gourma. Ảnh: AFP.

Pháp cùng một số nước châu Phi và châu Âu đã thiết lập một đội đặc nhiệm gồm các lực lượng đặc biệt để chiến đấu chống những nhóm nổi dậy trong khu vực cùng với quân đội Mali và Nigeria.

Hồi tháng 1/2019, giới chức trách Niger đã giới hạn môtô lưu thông trong nỗ lực ngăn chặn các hoạt động của phiến quân trong khu vực. Họ cũng đóng cửa một số chợ bán thực phẩm bị cáo buộc "cung cấp nhiên liệu và ngũ cốc cho khủng bố", theo thống đốc.

Chính phủ gần đây cũng gia hạn lệnh khẩn cấp quốc gia trong khu vực được áp đặt từ năm 2017.

Băng đảng bắn chết 47 người trong đêm

Các tay súng đã giết chết 47 người trong các cuộc tấn công vào những ngôi làng ở bang Katsin, phía tây bắc Nigeria vào ngày 18/4, cảnh sát địa phương cho biết.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm