Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay súng bắn AK-47, giết 9 người trong chưa đầy 1 phút ở Ohio

Thị trưởng thành phố Dayton, ông Nan Whaley, ngày 4/8 cho biết nghi phạm vụ xả súng quán bar dùng súng AK-47, bắn chết 9 người trong vòng chưa đầy 1 phút.

Cập nhật những thông tin mới nhất trong cuộc họp báo về vụ xả súng vào quán bar Ned Peppers ở Dayton, bang Ohio, Mỹ ngày 4/8, Thị trưởng Nan Whaley cho biết: "Có 10 người chết bao gồm kẻ xả súng, 26 người khác bị thương. Các cảnh sát đã vô hiệu hóa kẻ nổ súng trong vòng chưa đầy một phút".

Theo ông Whaley, nghi phạm đã sử dụng súng trường Kalashnikov, hay AK-47.

Vụ giết người hàng loạt này chỉ cách vụ xả súng đẫm máu ở Walmart, bang Texas vài giờ đồng hồ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 4/8 (giờ địa phương).

Sở Cảnh sát Dayton cho biết nghi phạm nổ súng ở quận Oregon, nơi "ăn chơi về đêm" của thành phố, đã mặc áo giáp.

Ke xa sung hang loat o Ohio anh 1
Giày dép chất đống bên ngoài hiện trường vụ xả súng hàng loạt ở thành phố Dayton, bang Ohio, Mỹ. Ảnh: AP.

Những bị thương đã được đưa tới bệnh viện Miami Valley, Guardian dẫn lời người phát ngôn Terrea Little của thành phố Dayton cho biết. Tuy nhiên, bà không nói rõ tình trạng của những người bị thương này.

FBI đang hỗ trợ điều tra vụ xả súng. Một trung tâm trợ giúp gia đình nạn nhân sẽ được thiết lập ở Trung tâm Hội nghị Dayton.

Hai vụ xả súng liên tiếp nói trên xảy ra trong chưa đầy 1 tuần sau vụ xả súng ở lễ hội tỏi tại Gilroy, bang California, khiến 3 người chết và 15 người bị thương. Cơ quan điều tra cho biết hung thủ tại Gilroy là một thanh niên 19 tuổi, từng sống ở thị trấn.

Các vụ bạo lực sử dụng súng đang là vấn đề gây nhức nhối tại Mỹ. Tuy nhiên, việc siết chặt quy định sở hữu súng vẫn đang là vấn đề chính trị gây chia rẽ mạnh mẽ. Mỗi ngày, có khoảng 100 người tại Mỹ thiệt mạng trong các vụ tai nạn hoặc bạo lực bằng súng cùng hàng trăm người khác bị thương, theo Guardian.

Kẻ thảm sát quán bar ở Ohio bị tước súng và bắn hạ

Các nhân chứng đã kể lại cảnh tượng "khủng khiếp" sau khi một nghi phạm nổ súng bên ngoài quán bar Ned Peppers ở Dayton, bang Ohio, Mỹ.

Người mẹ trẻ xả thân che đạn cứu con trong thảm sát ở Texas

Một phụ nữ 25 tuổi bị bắn chết khi cố lấy thân mình che cho con trai 2 tháng tuổi. Cô nằm trong số 20 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở trung tâm mua sắm Walmart tại El Paso, Mỹ.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm