Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay golf Việt Nam giành vé đi châu Âu

Vượt qua những đối thủ mạnh khác, tay golf Nguyễn Văn Thống đã lên ngôi vô địch giải đấu tuyển chọn tại Việt Nam để giành vé dự sân chơi danh tiếng Pro-Ams Scottish Open 2017.

Nguyễn Văn Thống đoạt vé đi châu Âu nhờ phong độ xuất sắc.

Hôm 15/6, Giải golf International Cup 2017 tuyển chọn VĐV hay nhất (đoạt giải Best Gross) tham dự giải đấu quốc tế Pro-Ams Scottish Open 2017 ở Scotland đã khởi tranh hào hứng. Hơn 120 golf thủ đã bước vào cuộc đua tranh quyết liệt, không khoan nhượng để tranh tấm vé duy nhất xuất hiện tại giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu European Tour danh giá.

Sau hơn 5h thi đấu sôi nổi, kết quả đã nằm ngoài dự đoán của nhiều người. Tay golf Nguyễn Văn Thống đạt thành tích tốt nhất sau 18 hố thi đấu. Với ngôi quán quân, anh có cơ hội tranh tài cùng những tên tuổi hàng đầu của làng golf châu Âu ở giải đấu tại Scotland từ 10 đến 15/7 tới.

Ông Tạ Hoàng Nguyên – một thành viên của ban tổ chức cho biết tấm vé đi châu Âu là phần thưởng xứng đáng cho golfer giỏi nhất, và cơ hội dành cho tất cả, ngay cả khi giải quy tụ nhiều golfer mạnh.

Ban đầu, giải tuyển chọn golfer đi châu Âu này (từng được tổ chức 2 lần) nhận số lượng golfer đăng ký tham dự lên đến khoảng 180 người, nhưng để đảm bảo chất lượng chuyên môn, những nhà tổ chức đã phải cắt giảm xuống đáng kể.

Nguyễn Văn Thống là cựu VĐQG. Việc được tham dự giải đấu ở Scotland là dịp tốt để học hỏi kinh nghiệm và chuyên môn từ những golfer đẳng cấp hơn.

Ngoài ra, VĐV Vũ Thành Sơn cũng giành vé đi châu Âu thông qua bốc thăm may mắn. Đại diện nhà tài trợ chia sẻ trong những năm tới họ hy vọng sẽ đưa nhiều tay golf Việt Nam sang góp mặt ở những sân chơi đẳng cấp quốc tế.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm