Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua Cúp Truyền hình bị té gãy xương vai khi gần đến đích

Khi cách đích khoảng 300 m, tay đua Trần Nguyễn Minh Trí không may bị té ngã khiến anh bị gãy xương đòn ở vai, buộc phải chia tay Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM (HTV) 2018.

Tai nạn gần đích đến khiến Minh Trí gãy xương vai Minh Trí không gặp may khi va phải dải phân cách, dẫn đến chấn thương nặng phải bỏ giải.

Tai nạn diễn ra tại chặng 21 từ Đà Lạt về thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) sáng 20/4. Đường đua chỉ dài 98 km nhưng có rất nhiều diễn biến bất ngờ. Khi gần đến đích, Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp) va phải dải phân cách và té ngang ra đường.

Cú ngã khi đang đua ở tốc độ cao khiến Minh Trí bị gãy xương đòn vai, phải bỏ giải giữa chừng. Tai nạn cũng khiến tay đua đang giữ áo vàng Nguyễn Thành Tâm bị vạ lây. Trong khi đó, người đang giữ áo xanh Lê Nguyệt Minh không thể né kịp nên té theo.

Rất may Lê Nguyệt Minh không bị chấn thương. Tuy nhiên sự cố này khiến tay đua vốn rất mạnh về nước rút này không thể tăng tốc để tranh chấp những thứ hạng cao nhất của chặng 21. Trên bảng xếp hạng áo xanh, cua rơ của Minh Giang TP.HCM vẫn giữ ngôi đầu nhưng chỉ còn hơn Nguyễn Thành Tâm 15 điểm.

Tay dua Minh Tri bi tai nan sang 20/4 anh 1
Tay đua Nguyễn Thành Tâm vẫn giữ được ngôi nhất áo vàng sau 21 chặng.

Chặng này, các đội đua mạnh như Anh văn hội Việt Mỹ (VUS) TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Quân khu 7 liên tục tấn công nhằm cải thiện thứ hạng cá nhân lẫn đồng đội.Trước sức tấn như vũ bảo của các đội đua này, các tay đua An Giang ra sức bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm lẫn ngôi nhất đồng đội. Họ làm rất tốt điều này trong gần suốt lộ trình nhưng đánh mất lợi thế chỉ trong vài km cuối.

Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) chơi đầy nỗ lực đoạt ngôi thắng chặng tại Bảo Lộc. Nguyễn Thành Tâm về hạng nhì bảo vệ được áo vàng sau 21 chặng nhưng các đồng đội của anh lại không đảm bảo quân số trong tốp cạnh tranh với các tay đua TP.HCM. Với 51 giây kém hơn TP.HCM ở chặng này, An Giang để TP.HCM vươn lên lấy lại ngôi đầu đồng đội sau 21 chặng với cách biệt vỏn vẹn 6 giây.

Chặng 21 cũng chứng kiến biến động khác trên bảng tổng sắp cá nhân khi Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) chiếm được hạng nhì của Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Tuy nhiên, cua-rơ của Quân khu 7 vẫn kém người đang giữ áo vàng Nguyễn Thành Tâm 3 phút 23 giây.

Ngày mai 21/4, giải diễn ra chặng đua 22 từ Bảo Lộc về Bình Dương dài 156 km.

Lê Nguyệt Minh bảo vệ vững chắc áo xanh tại Cúp Truyền hình

Tay đua của đội Minh Giang TP.HCM về nhì chặng 20 diễn ra sáng 19/4, nhưng vẫn giữ được ngôi đầu trên bảng xếp hạng áo xanh dành cho vua nước rút với 225 điểm.

Quang Lê

Ảnh: Văn Thuận. Video: Fanpage Xe đạp Online

Bạn có thể quan tâm