Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Nguyệt Minh bảo vệ vững chắc áo xanh tại Cúp Truyền hình

Tay đua của đội Minh Giang TP.HCM về nhì chặng 20 diễn ra sáng 19/4, nhưng vẫn giữ được ngôi đầu trên bảng xếp hạng áo xanh dành cho vua nước rút với 225 điểm.

Chặng 20 giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM (HTV) 2018 diễn ra vòng quanh hồ Xuân Hương (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) với lộ trình 51 km. Thời tiết mát cùng đường đua đẹp nên các tay đua thi đấu đầy hào hứng, đạt tốc độ trung bình cao nhất trong lịch sử vòng đua này lên đến 47,5 km/h.

Sau khi mất ngôi nhất đồng đội về tay An Giang, các tay đua TP.HCM ra sức bảo vệ danh hiệu áo xanh cho Lê Nguyệt Minh. Chiến thuật của đội là đẩy Lê Nguyệt Minh đi tốp đầu nhằm đoạt điểm thưởng dọc đường. Sau những cuộc tấn công liên tiếp, Lê Nguyệt Minh cùng đồng đội Nguyễn Dương Hồ Vũ tách tốp thành công, sau đó có thêm Nito (Ynghua Đồng Nai) gia nhập tốp đầu.

Le Nguyet Minh bao ve ao xanh chang 20 anh 1
Lê Nguyệt Minh (áo xanh) về nhì chặng 20 nhưng vẫn bảo vệ được ngôi đầu trên bảng xếp hạng áo xanh. 

Cả 3 tay đua đi đầu không ảnh hưởng đến áo vàng lẫn đồng đội của An Giang nên đội đua này không tổ chức rượt đuổi. Thế nhưng với việc muốn đưa Huỳnh Thanh Tùng đánh chiếm lại hạng nhì cá nhân, các tay đua Quân đội, Quân khu 7 đã lên làm máy kéo trong tốp 2. Dù vậy 3 tay đua đi đầu đồng lòng đẩy tốc độ lên rất cao và Lê Nguyệt Minh thắng ở cả 2 điểm rút dọc đường, nhận thêm điểm thưởng để bảo vệ vững chắc áo xanh.

Tốp đi đầu bị tốp đông bắt kịp khi chặng đua đi vào những vòng đua cuối. Cuộc chiến ở đích đến lại diễn ra hấp dẫn giữa 2 ông vua tốc độ Nguyễn Thành Tâm, Lê Nguyệt Minh. Tay đua của Hạt Ngọc Trời An Giang được các đồng đội bảo vệ kín kẽ lại không mất nhiều sức như Nguyệt Minh khi phải tấn công tách tốp trong nhiều vòng nên tung ra nước rút mạnh mẽ để giành ngôi thắng chặng.

Le Nguyet Minh bao ve ao xanh chang 20 anh 2
Nguyễn Thành Tâm lần thứ 6 nhất chặng, bảo vệ vững chắc áo vàng.

Đây là lần thứ 6 cua-rơ này về nhất chặng ở Cúp Truyền hình. Kết quả này giúp Thành Tâm giữ vững danh hiệu áo vàng sau 20 chặng. Lê Nguyệt Minh về nhì, bảo vệ vững chắc áo xanh với 225 điểm. Anh hơn người đứng sau là Nguyễn Thành Tâm đến 27 điểm.

Các danh hiệu áo trắng của Ngô Văn Phương (BVTV An Giang), áo chấm đỏ của Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) cùng ngôi nhất đồng đội của Hạt Ngọc Trời An Giang không thay đổi. Ngày mai 20/4, giải diễn ra chặng đua 21 từ Đà Lạt về Bảo Lộc với lộ trình 110 km. 

Tay đua người Pháp đoạt giải vua leo núi cúp Truyền hình

Đạt thành tích cao khi chinh phục 2 ngọn đèo "Ngoạn Mục" và "Prenn" sáng 18/4, tay đua Loic Desriac chắc chắn giữ áo chấm đỏ dành cho vua leo núi.

Quang Lê

Ảnh: Văn Thuận

Bạn có thể quan tâm