Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua người Pháp đoạt giải vua leo núi cúp Truyền hình

Đạt thành tích cao khi chinh phục 2 ngọn đèo "Ngoạn Mục" và "Prenn" sáng 18/4, tay đua Loic Desriac chắc chắn giữ áo chấm đỏ dành cho vua leo núi.

Loic Desriac sớm đoạt chiếc áo chấm đỏ dù Cúp Truyền hình vẫn còn nhiều chặng đua phía trước.

Sau 19 chặng đua, cựu thành viên đội xe đạp U23 Pháp có 37 điểm trên bảng xếp hạng áo chấm đỏ. Anh hơn 5 điểm so với người đứng sau Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp). Loic Desriac chắc chắn giữ ngôi đầu bởi từ giờ đến khi hết giải, các tay đua chỉ còn đua một ngọn đèo Phú Hiệp (4 điểm thưởng).

Loic Desriac doat ao cham do anh 1
Phan Hoàng Thái có chiến thắng quan trọng và cùng các đồng đội tại Đồng Tháp tiến một bậc trên bảng xếp hạng đồng đội.

Việc chinh phục 2 ngọn đèo "Ngoạn Mục" và "Prenn" là điểm nhấn của chặng 19 từ Phan Rang (Ninh Thuận) về Đà Lạt (Lâm Đồng) sáng 18/4. Nỗ lực tách tốp của nhóm các tay đua không tranh chấp áo vàng chỉ giúp họ vào đèo "Ngoạn mục" sớm nhưng không thể lên đỉnh đầu tiên. Các cua rơ của Đồng Tháp với sở trường leo đèo tỏ rõ tham vọng đánh chiếm chiếc áo chấm đỏ cũng như danh hiệu đồng đội.

Nguyễn Tấn Hoài thành công khi cán đích đầu tiên đỉnh đèo "Ngoạn mục", nhưng Loic Desriac (Đồng Nai) chứng tỏ sức mạnh khi cán đích thứ 2. Một tay đua khác của Đồng Tháp là Phan Hoàng Thái thắng đèo "Prenn", nhưng Loic Desriac cũng về hạng 4 nên cầm chắc danh hiệu áo chấm đỏ chung cuộc.

Sau khi cán đỉnh đèo "Prenn", Phan Hoàng Thái kéo theo Javier (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nito (Đồng Nai) về đích và giành ngôi thắng chặng. Nỗ lực này của Hoàng Thái giúp Đồng Tháp qua mặt Đồng Nai vươn lên hạng 3 đồng đội.

Ngoài việc cài Javier ở nhóm đầu, các tay đua An Giang thành công khi hỗ trợ áo vàng Nguyễn Thành Tâm về hạng 4 chặng, kém 19 giây so với nhóm về đầu. Thành tích này giúp Thành Tâm giữ vững danh hiệu áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất.

Đồng đội của Thành Tâm là Nguyễn Hoàng Giang cũng qua mặt Huỳnh Thanh Tùng, vươn lên hạng nhì cá nhân. Không những thế ê kíp An Giang còn đoạt luôn ngôi đầu đồng đội của Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM (VUS TP.HCM). Chặng này, Mai Nguyễn Hưng và Nguyễn Trường Tài bị rớt lại phía sau khi chinh phục đèo "Prenn".

Sau 19 chặng, VUS TP.HCM lùi xuống hạng nhì, kém Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang 44 giây. Danh hiệu áo xanh vẫn thuộc về Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) trong khi Ngô Văn Phương (BVTV An Giang) xuất sắc giữ áo trắng.

Ngày mai 19/4, giải đua xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM (HTV) 2018 diễn ra chặng 20 vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) với lộ trình 51 km.

Tay đua bị tai nạn khi đổ đèo tại Cúp Truyền hình

​Không may bị tai nạn khi đổ đèo Vĩnh Hy sáng 17/4, tay đua Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa bị đa chấn thương và chưa biết có tiếp tục thi đấu tại Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình hay không.

Quang Lê

Ảnh: Văn Thuận

Bạn có thể quan tâm