Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ (3-0): Morata lập cú đúp

Tiền đạo Morata ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Tây Ban Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt thứ hai bảng D. Thầy trò HLV Del Bosque đã vào vòng knock-out sau 2 trận thắng liên tiếp.

Highlights Euro 2016: Tây Ban Nha 3-0 Thổ Nhĩ Kỳ Cú đúp của Morata và pha lập công của Nolito giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ số 3-0, qua đó giành quyền vào vòng 1/8.

Tây Ban Nha thi đấu ấn tượng hơn rất nhiều so với trận ra quân khi tạo ra nhiều tình huống tấn công về phía khung thành Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay trong hiệp 1, đội đương kim vô địch dẫn trước 2-0. Phút 34, hai tiền đạo của Tây Ban Nha phối hợp đem về bàn thắng. Từ quả treo bóng của Nolito, Morata đánh đầu làm tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

Chỉ 3 phút sau, đến lượt Nolito lập công cho đội tuyển xứ sở bò tót khi băng xuống đệm lòng hiểm hóc sau tình huống phá bóng không tốt của Mehmet Topal.

Sau giờ nghỉ, Thổ Nhĩ Kỳ điều chỉnh đội hình nhằm tăng cường khả năng tấn công. Tuy nhiên, họ sớm nhận bàn thua thứ ba sau khi hiệp 2 diễn ra được 3 phút. Tiền đạo Morata hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm cận thành sau pha kiến tạo rất đẹp của Jordi Alba

Trong khi đó, các chân sút Thổ Nhĩ Kỳ bất lực trước David de Gea và sự chắc chắn của hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Họ chấp nhận thua chung cuộc 0-3.

Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 1
Vị trí của 4 đội tuyển ở bảng D sau lượt trận thứ hai. Tây Ban Nha dẫn đầu với 6 điểm.

- Tây Ban Nha bất bại 14 trận liên tiếp ở vòng chung kết Euro, dài nhất lịch sử giải đấu này. Lần gần nhất mà La Roja thua ở vòng chung kết Euro là thất bại 0-1 trước Bồ Đào Nha năm 2004.

- Thổ Nhĩ Kỳ trải qua tổng cộng 52 năm không biết thắng trước Tây Ban Nha. Lần gần nhất họ đánh bại La Roja là trận thắng 1-0 ở vòng loại World Cup 1954.

Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ thuộc bảng D diễn ra trên sân Allianz Riviera, Nice lúc 2h ngày 18/6. Trọng tài người Serbia, Milorad Mazic được giao cầm còi. Kết quả là Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-0 nhờ cú đúp của Morata và Nolito.

Tại bảng D, còn có cặp đấu giữa CH Czech và Croatia trên sân Stade Geoffroy-Guichard, Saint-Étienne bắt đầu lúc 23h ngày 17/6. Trọng tài người Anh, Mark Clattenburg bắt chính. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2.

  • Pique tuyên bố Tây Ban Nha vĩ đại

    Trung vệ Gerard Piqe chia sẻ tâm trạng hạnh phúc sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Ban Nha vượt qua CH Czech 1-0 trong trận ra quân tại Euro 2016.

    Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, Tây Ban Nha mới xuyên thủng mành lưới đối phượng bằng pha đánh đầu của trung vệ Gerard Pique từ đường chuyền đẹp mắt của Iniesta. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

    Trên trang cá nhân, hậu vệ đang khoác áo CLB Barca đăng bức ảnh ăn mừng chiến thắng cùng chia sẻ: “Tôi cho rằng không có điều gì phải nói. Tây Ban Nha là đội bóng vĩ đại. Một ngày tuyệt vời cho mọi người”.

  • Cứng đầu như Arsenal, Tây Ban Nha sẽ tiến xa đến đâu?

    Cây bút Iain Macintosh của trang ESPN bày tỏ sự lo ngại về việc Tây Ban Nha đang đi vào vết xe đổ của CLB Arsenal trong lần hành quân đến Pháp này. Tây Ban Nha giành trọn 3 điểm trong cuộc chạm trán với CH Czech, xét cho cùng cũng đã có nhiều thay đổi tích cực khác với màn trình diễn bạc nhược ở World Cup 2014 tại Brazil. Tuy nhiên điều đó có thực sự đủ để Tây Ban Nha một lần nữa bước lên ngôi vị số một châu Âu?

    Vấn đề đầu tiên mà Vicente del Bosque cần phải giải quyết đó chính là hàng tiền đạo. Quá khứ hoàng kim của Tây Ban Nha gắn liền với những chân sút thượng hạng như David Villa hay Fernando Torres. Hiện tại hoàn toàn trái ngược.

  • Tây Ban Nha vất vả mới giành 3 điểm khi ra quân gặp CH Czech ở bảng D, nên trận thứ hai gặp Thổ Nhĩ Kỳ là cơ hội thuận lợi cho đội đương kim vô địch châu Âu chứng tỏ sức mạnh.

    Tây Ban Nha vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khó cản nhà vua

    Tây Ban Nha vất vả mới giành 3 điểm khi ra quân gặp CH Czech ở bảng D, nên trận thứ hai gặp Thổ Nhĩ Kỳ là cơ hội thuận lợi cho đội đương kim vô địch châu Âu chứng tỏ sức mạnh.

  • Iniesta - Trái tim không bao giờ ngừng đập của La Roja

    Tây Ban Nha đã có chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng Euro 2016,với cách biệt chỉ một bàn sít sao nhờ pha lập công bằng đầu muộn màng của trung vệ G. Pique phút 87. Nhưng với tôi, chiến thắng đó mang đậm dấu ấn của một người khác, một cái tên đã quá quen thuộc với giới túc cầu trong 10 năm qua: “Thánh Andres” Iniesta.

    Dù là một người hâm mộ trung thành của Barcelona và La Roja, tôi thật sự không mong đợi quá nhiều vào màu áo đỏ ở Euro 2016. Chẳng phải vì đội nhà không xuất sắc, chỉ là với tôi, tình yêu với một đội bóng phải đến từ tình cảm dành cho từng con người nơi đó. Tôi đã trót yêu những Puyol, Xavi, Villa, Torres,... của nhiều năm trước, nên với cá nhân tôi, đó chính là Tây Ban Nha tuyệt vời nhất; và những Morata, Nolito, Juanfran của hiện tại thật sự quá xa lạ.

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 2
  • Tây Ban Nha tự tin

    "Tây Ban Nha đã đạt được mục tiêu quan trọng là thắng trận ra quân. Điều đó giúp các cầu thủ tự tin hơn vào bản thân và chiến lược của đội bóng, để có thể chơi tốt hơn nữa ở trận này", HLV Del Bosque (Tây Ban Nha) chia sẻ.

    Trong khi, HLV Fatih Terim (Thổ Nhĩ Kỳ) cho biết: "Thật tồi tệ khi để thua trận ra quân. Giờ khó khăn dành cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ lớn hơn. Tây Ban Nha đang rất mạnh. Tuy nhiên, cơ hội vẫn có dành cho chúng tôi".

  • Cổ động viên Thổ Nhĩ Kỳ vào sân từ khá sớm. Họ hy vọng đội nhà giành chiến thắng để nuôi cơ hội vượt qua vòng bảng.

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 3
  • Đội hình ra sân của Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ

    Tây Ban Nha: De Gea, Juanfran, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Fabregas, Busquets, Iniesta, Silva, Morata, Nolito.

    Dự bị: Casillas, Azpilicueta, Bartra, Koke, Lucas, Pedro, Bellerin, Thiago, San Jose, Bruno, Aduriz, Sergio Rico.

    Thổ Nhĩ Kỳ: Babacan, Gonul, Topal, Balta, Erkin, Tufan, Inan, Ozyakup, Calhanoglu, Yilmaz, Turan.

    Dự bị: Kivrak, Kaya, Calik, Sahin, Tosun, Sahan, Koybasi, Malli, Sen, Mor, Ozbayrakli, Tekin.

  • ĐT Tây Ban Nha may mắn có Iniesta

    Tại buổi phỏng vấn mới đây, Jordi Alba chia sẻ: "Chúng tôi biết anh ấy có vai trò quan trọng và ảnh hưởng rất lớn ở đội tuyển. Khi chúng tôi gặp bế tắc, Iniesta có thể thay đổi hoàn cảnh bằng cách tạo ra những tình huống nguy hiểm. Anh ấy là cầu thủ khác biệt với phần còn lại. Chúng tôi may mắn khi là đồng đội với Iniesta".

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 6
  • Cổ động viên khiến bầu không khí trở nên cuồng nhiệt. Người hâm mộ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà trong trận gặp đương kim vô địch Tây Ban Nha.

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 7
  • Huyền thoại bóng đá của Pháp và Arsenal Thierry Henry và thủ quân Man City, Vincent Kompany đều cùng chung suy nghĩ rằng: "CĐV hành động rất ngu xuẩn khi ném pháo sáng xuống sân trong trận đấu giữa CH Czech và Croatia".

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 8
  • Sơ đồ chiến thuật của Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ

    Tây Ban Nha ra sân với đội hình 4-3-3. Tiền đạo Morata đá cao nhất trên hàng công. Trong khi, Thổ Nhĩ Kỳ cũng bố trí sơ đồ 4-3-3 khi xếp Yiimaz ở vị trí trung phong.

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 9
    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 10
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt thứ hai thuộc bảng D Euro 2016 bắt đầu. Trọng tài Milorad Mazic (Serbia) được giao cầm còi.

  • 2': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo trung vệ Ramos của Tây Ban Nha sau khi phạm lỗi với cầu thủ Burak Yilmaz bên phía  Thổ Nhĩ Kỳ.

  • 4': Tây Ban Nha đá phạt góc bên cánh phải, nhưng quả treo bóng của David Silva vào khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Thổ Nhĩ Kỳ.

  • 7': Sau khi nỗ lực vượt qua hai cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ, tiền đạo Morata dứt điểm vào góc gần nhưng không thể đánh bại được thủ môn Babacan.

  • 9': Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai của trận đấu cảnh cáo Yilmar sau khi đẩy tiền vệ Sergio Busquets bên phía Tây Ban Nha.

  • 11': Sau đường căng ngang của Alba, một cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ phá bóng trúng mép ngoài cột dọc. Ở tình huống tiếp theo, Pique đánh đầu đưa bóng đi vọt xà từ pha đá phạt góc bên cánh phải.

  • 14': Sau nỗ lực đi bóng đột phá, tiền vệ David Silva chuyền ngược trở lại cho Iniesta dứt điểm trúng người cầu thủ Thổ nhĩ Kỳ.

  • Cựu hậu vệ người Anh, Danny Mills nhận xét: "Trận đấu diễn ra nhanh và có cường độ cao, đặc biệt là Tây Ban Nha. Họ muốn giành chiến thắng ngày trong hiệp 1".

  • Tiền đạo Morata dứt điểm đưa bóng đi chưa hiểm hóc để gây khó khăn cho thủ môn Babacan.

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 11
  • Tình huống đánh đầu vọt xà khung thành Thổ Nhĩ Kỳ của Pique.

  • 25': Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng quả phạt từ khoảng cách hơn 20 m, nhưng Calhanoglu dứt điểm đưa bóng đi cao hơn khung thành thủ môn De Gea bên phía Tây Ban Nha.

  • 29': Sau khi đi bóng đến trước khu vực cấm địa, tiền đạo Nolito cứa lòng đi chệch khung thành Thổ Nhĩ Kỳ.

     

  • 32': Xuất phát từ pha tạt bóng của Juanfran bên cánh phải, tiền đạo Nolito chạy cắt mặt dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Tây Ban Nha mở tỷ số ở phút 35

    Từ bên cánh trái, Nolito thực hiện quả treo bóng đẹp mắt vào khu vực cấm địa cho Morata đánh đầu làm tung lưới Thổ Nhĩ Kỳ, đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn 1-0.

  • Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 37

    2 phút sau khi Morata mở tỷ số, Nolito băng xuống dứt điểm hiểm hóc sau tình huống phá bóng không tốt của cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ giúp Tây Ban Nha gia tăng cách biệt lên 2-0.

  • Tây Ban Nha có khởi đầu rất thuận lợi khi dẫn trước Thổ Nhĩ Kỳ 2 bàn chỉ trong 2 phút nhờ pha ghi bàn của cặp tiền đạo Morata và Nolito.

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 12
  • Kết thúc hiệp 1, Tây Ban Nha dẫn trước Thổ Nhĩ Kỳ dẫn 2-0 nhờ pha ghi bàn của Morata và Nolio.

  • Chuyên gia Guillem Balague cho biết: "Thổ Nhĩ Kỳ đã không phải là đội tuyển thi đấu chặt chẽ nhất. Thật tuyệt vời khi chứng kiến Tây Ban Nha đạt được sự cân bằng trong lối chơi".

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt thứ hai bảng D Euro 2016 bắt đầu.

  • 46': Thổ Nhĩ Kỳ thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Nuri Sahin vào thay Hakan Calhanoglu.

  • Tây Ban Nha nâng tỷ số lên 3-0

    Sau đường chuyền căng ngang kiến tạo của Jordi Alba, tiền đạo Morata đệm lòng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Tây Ban Nha.

  • Tiền đạo khoác áo số 7 Morata thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 14
  • 53': Sau pha truy cản của Pique, bóng đi hết đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó, hàng phòng ngự Thổ Nhĩ kỳ dễ dàng hóa giải thành công.

  • Cựu cầu thủ Anh, Danny Mills chia sẻ: "Tôi chỉ muốn đứng dậy và vỗ tay tán thưởng. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy Alba rơi vào thế việt vị, nhưng rõ ràng cậu ấy không ích kỷ khi chuyền ngang thuận lợi cho Morata ghi bàn".
  • 65': Tây Ban Nha thay cầu thủ đầu tiên khi Storiano vào sân thế chỗ của David Silva.

  • 68': Thủ môn Babacan xuất sắc cứu thua cho Thổ Nhĩ Kỳ khi bay người cản phá cú sút căng của Soriano từ ngoài khu vực cấm địa.

  • 70': Tây Ban Nha thay cầu thủ thứ hai khi Koke vào thế chỗ của Fabregas. Trong khi, Thổ Nhĩ Kỳ đưa Yunus Malli vào sân thay Selcuk Inan.

  • Tây Ban Nha hướng tới chiến thắng thứ hai tại Euro 2016 khi dẫn trước Thổ Nhĩ Kỳ tới 3-0 đến phút 75.

    Tran Tay Ban Nha vs Tho Nhi Ky anh 15
  • 81': Tây Ban Nha thay cầu thủ cuối cùng khi Azpilicueta vào sân thế chỗ của Jordi Alba.

  • Chuyên gia bóng đá Guillem Balague nhận định: "Tây Ban Nha sẽ lại vô địch Euro. Ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ, họ tạo ra cơ hội ghi bàn nhiều hơn so với trận trước thắng CH Czech".

  • Kết thúc trận đấu, Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ nhờ cú đúp của Morata và bàn còn lại được thực hiện bởi Nolito.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm