Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha vào chung kết sau màn đấu súng 11m

Dù chơi ngang ngửa Tây Ban Nha trong suốt 120 phút, nhưng ĐT Italy vẫn chưa thể trả món nợ bại trận EURO 2012 khi gục ngã trên chấm luân lưu 11m (hòa 0-0 thời gian thi đấu chính thức, thua 6-7 ở chấm penalty).

Tây Ban Nha vào chung kết sau màn đấu súng 11m

Dù chơi ngang ngửa Tây Ban Nha trong suốt 120 phút, nhưng ĐT Italy vẫn chưa thể trả món nợ bại trận EURO 2012 khi gục ngã trên chấm luân lưu 11m (hòa 0-0 thời gian thi đấu chính thức, thua 6-7 ở chấm penalty).

Phong độ cao của hàng công và sự chắc chắn từ hàng thủ (mới để thua 1 bàn duy nhất) giúp Những cơn cuồng phong đỏ tự tin hơn khi gặp lại Italy - đối thủ chỉ thắng TBN 1/8 lần chạm trán gần đây. Nhiệm vụ khuất phục TBN càng khó khăn hơn với Azzurri khi họ thiếu vắng ngôi sao Balotelli do chấn thương.

Hàng loạt cơ hội ngon ăn bị cầu thủ hai đội bỏ phí.

Về phần TBN, tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Confeds Cup 2013 (5 bàn) và từng lập công trong trận thắng Italy 4-0 tại chung kết EURO 2012 - Fernando Torres được HLV Del Bosque tin tưởng cho đá chính, thay vị trí của Roberto Soldado.

Dù không thực sự gây ấn tượng trong mùa giải vừa qua dưới màu áo Chelsea, nhưng Torres vẫn là sự lựa chọn số 1 của ĐT Tây Ban Nha ở các trận cầu quan trọng mang tính sống còn. Tại Confeds Cup lần này, anh đã ghi tới 5 bàn sau 3 trận đấu. El Nino góp phần giúp La Roja trở thành đội bóng có sức "tàn phá" đáng sợ nhất giải với 15 lần chọc thủng lưới đối phương.

Torres có cơ hội khẳng định mình nhưng lại chơi mờ nhạt ở trận này.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã áp đảo đối thủ bằng việc dâng cao đội hình, tổ chức liên tiếp những pha tấn công sắc nét. Phút thứ 3, Pedro có cơ hội dứt điểm từ ngoài vòng cấm khá thoáng, nhưng anh lại vội vàng đưa bóng đi thiếu chính xác.

Mặc dù có tỷ lệ cầm bóng vượt trội, nhưng trước hàng thủ kỷ luật và chơi với số lượng đông của Italy, các cầu thủ Tây Ban Nha hoàn toàn bế tắc trong những phút tiếp theo. Không những vậy, Azzurri còn sở hữu những pha phản công nhanh sắc bén, khiến nhà ĐKVĐ thế giới phải thận trọng kéo thấp đội hình. Đáng kể nhất là những pha kết thúc của Gilardino, De Rossi, Marchisio.

Sau 20 phút đầu tiên, Italy gây bất ngờ khi tạo được số cơ hội làm bàn vượt trội so với TBN. Họ có tới 6 cú sút cầu môn, trong khi TBN chỉ đúng 1 lần khiến Buffon thót tim.

Khoảng 15 phút cuối hiệp một, TBN lấy lại thế trận và thậm chí còn tạo ra cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 37, Torres khống chế bóng và xoay người kỹ thuật đánh lừa toàn bộ hàng phòng ngự Italy, song đáng tiếc cú sút chéo góc quyết định của anh lại đi chệch cột dọc.

 Pha bỏ lỡ của Torres.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Del Bosque đã tung Jesus Navas vào sân thay David Silva với hy vọng tân binh của Man City sẽ mang đến nét tươi mới trong lối chơi. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu vẫn không thể xuyên thủng bức tường phòng ngự Italy. Họ thậm chí đã phải sử dụng tới phương án sút xa.

Kịch bản hiệp hai khá giống hiệp một: TBN ép sân những phút đầu, sau đó thế trận hoàn toàn thuộc về Italy. Những pha đánh biên, tạt cánh không chiến của Azzurri khiến hàng thủ TBN "vã mồ hôi" cản phá. Tuy nhiên, bàn thắng lại là điều Italy còn thiếu.

Chơi cẩn trọng trong những phút còn lại của hiệp chính, hai đội bất phân thắng bại và bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Phút 94, Giaccherini tung cú sút căng dội cột dọc khung thành Casillas sau khi nhận bóng khá thoáng bên cánh trái nhờ pha lên bóng tốc độ của Maggio và Candreva. Ngay sau tình huống này, TBN đáp trả với 2 pha dứt điểm cận thành hỏng ăn đáng tiếc của Ramos, Pique. Hiệp phụ thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bóng dội cột dọc.

Hiệp phụ thứ hai, Italy chủ động phòng ngự để đưa số phận trận đấu vào loạt luân lưu 11m. Điều này giúp TBN cầm bóng áp đảo, nhưng chỉ tạo được cơ hội đáng kể nhất với cú sút xa bị Buffon đẩy dội xà ngang ở phút 115.

 Bóng dội xà ngang.

Bước vào loạt sút luân lưu, cả hai đội đều thực hiện thành công 6 lượt sút đầu tiên. Đến lượt sút thứ 7, Bonucci đá vọt xà ngang, trong khi Navas không mắc sai lầm nào để kết thúc màn đấu súng nghẹt thở. Như vậy, TBN sẽ gặp Brazil ở trận chung kết trong mơ của Confeds Cup 2013.

Loạt sút 11m may rủi.

Đội hình ra sân:

TBN (4-1-4-1): Casillas; Arbeloa, Pique, Ramos, Jordi Alba; Busquets; Pedro (Mata 81'), Xavi, Iniesta, Silva (Navas 53'); Fernando Torres (Javi Martinez 95').

Italy (3-5-1-1): Buffon; Barzagli (Montolivo 45'), Bonucci, Chiellini; Maggio, Candreva, De Rossi, Pirlo, Giaccherini; Marchisio (Aquilani 80'); Gilardino (Giovinco 91').

>> Chấm điểm các cầu thủ trong trận đấu

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm