Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha muốn trợ tử 850 con bò trên chiếc tàu 'địa ngục'

Bộ Nông nghiệp Tây Ban Nha ngày 27/2 nói rằng nên tiêu hủy 850 con bò trên con tàu lang thang nhiều tháng ở Địa Trung Hải do không tìm được người mua.

Những con bò đang được nhốt trên tàu Karim Allah trong điều kiện mà một nhà hoạt động vì quyền động vật gọi là "địa ngục".

Con tàu này cập cảng Cartagena, đông nam Tây Ban Nha ngày 25/2 sau khi chật vật tìm người mua bò suốt hai tháng qua, Reuters đưa tin.

Một số quốc gia đã từ chối cho số bò này cập cảng vì lo ngại chúng nhiễm virus gây bệnh lưỡi xanh. Loại virus này lây truyền qua côn trùng, làm gia súc khó đi lại và xuất huyết.

Bệnh lưỡi xanh không ảnh hưởng đến con người.

Tay Ban Nha yeu cau tieu huy bo anh 1

Những con bò trên tàu Karim Allah bị nhốt trong điều kiện như "địa ngục". Ảnh: Reuters.

Báo cáo bí mật của các bác sĩ thú y do Reuters thu thập được ngày 26/2 kết luận rằng những con bò đã trải qua một cuộc hành trình dài và trợ tử sẽ là giải pháp tốt nhất cho sức khỏe và phúc lợi của chúng.

Báo cáo không cho biết liệu những con bò này có bị bệnh lưỡi xanh hay không.

Ngày 27/2, Bộ Nông nghiệp Tây Ban Nha đã xác nhận những phát hiện nêu trong báo cáo và nói rằng chủ tàu nên giết số bò này.

“Họ nên cách ly và tiêu hủy số động vật này theo các quy định hiện hành. Trong trường hợp họ không làm như vậy, Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Thực phẩm sẽ thực hiện theo cách khác”, theo tuyên bố của Bộ Nông nghiệp Tây Ban Nha.

Tay Ban Nha yeu cau tieu huy bo anh 2

Karim Allah bị nhiều quốc gia từ chối cho cập cảng vì sợ số bò trên tàu nhiễm bệnh. Ảnh: Reuters.

Miquel Masramon, một luật sư đại diện cho chủ tàu, công ty Talia Shipping Line, đã kêu gọi nhà chức trách Tây Ban Nha trả các mẫu lấy từ số bò trên vào ngày 25/2 để xét nghiệm bệnh lưỡi xanh.

“Báo cáo không nhắc đến bất kỳ căn bệnh nghiêm trọng nào dẫn đến việc những con vật này phải bị tiêu hủy”, ông Masramon nói.

Ban đầu, con tàu rời Cartagena, Tây Ban Nha để đưa số gia súc này đến Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, nhà chức trách ở đó đã chặn lô hàng và đình chỉ nhập khẩu động vật sống từ Tây Ban Nha vì lo ngại bệnh lưỡi xanh.

Nhiều quốc gia khác cũng từ chối cho con tàu đăng ký ở Lebanon này cập cảng, biến nó thành đối tượng bị quốc tế xua đuổi.

Voi quật chết nhân viên vườn thú ở Tây Ban Nha

Một nhân viên vườn thú tại Tây Ban Nha đã bị một cá thể voi cái tấn công khi đang vệ sinh chuồng. Ông bị vòi voi quấn và quật đầu vào song sắt, dẫn đến tử vong, theo Guardian.

Nổ lớn gây rung chuyển thủ đô Tây Ban Nha

Các nhân chứng cho biết một vụ nổ lớn mới xảy ra tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm