Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tây Ban Nha - Haiti: Bò tót nương tay

Tây Ban Nha thường phô diễn sức mạnh vượt trội của mình khi đụng đối thủ yếu. Song với Haiti, có thể những chú bò tót sẽ có phần “nương tay”.

Giao hữu quốc tế - 03h00 ngày 9/6, sân Sun Life, Florida, Mỹ

Tây Ban Nha - Haiti: Bò tót nương tay

Tây Ban Nha thường phô diễn sức mạnh vượt trội của mình khi đụng đối thủ yếu. Song với Haiti, có thể những chú bò tót sẽ có phần “nương tay”.

Chắc chắn phải có một lý do nào đó chứ không bỗng dưng Tây Ban Nha lại “nương tay” cho Haiti. Và lời giải thích chính là trận giao hữu này nằm trong dự án Phoenix mà phía Tây Ban Nha đã cam kết trước đó với đại diện của CONCACAF. Nói rõ hơn, cuộc so tài này diễn ra với mục đích quyên tiền nhằm hỗ trợ cho sự tái phát triển đất nước Haiti sau trận động đất năm 2010.

Theo như HLV Vincent del Bosque, để tạo điều kiện cho khán giả tại Mỹ có cơ hội “đích mục sở thị” các cầu thủ Tây Ban Nha, ông sẽ để các học trò của mình ra sân nhiều nhất có thể. Theo đó, những cầu thủ hiếm khi được đá chính như Mata, Fabregas, Cazorla, Negredo hay Soldado chắc chắn sẽ ra sân. Chỉ riêng với lý do này cũng đủ cho thấy nhà ĐKVĐ thế giới không quá coi trọng đến kết quả thi đấu.

Tây Ban Nha sẽ không thi đấu quá quyết tâm trước đàn em Haiti.

Một khi Tây Ban Nha đã không coi trọng đến thành tích thì tất cả mọi sự so sánh giữa họ với Haiti sẽ không còn ý nghĩa. Và khi đó sẽ không có chuyện một đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA đụng độ đội bóng kém hơn mình tới 62 bậc, hay một dàn hảo thủ danh tiếng thế giới so tài với phần lớn các cái tên chỉ được biết đến trong lãnh thổ Haiti…

Haiti quá yếu so với Tây Ban Nha là điều không phải bàn cãi. Nhưng cũng đừng đánh giá thấp đội bóng này. Cần phải biết rằng tại giải Caribbean Cup 2012 vừa qua, đoàn quân của HLV Israel Blake Cantero đứng thứ 3, chỉ sau Trinidad and Tobago và nhà vô địch Cuba.

Sau trận đấu này ba ngày, Tây Ban Nha tiếp tục có cuộc chạm trán với CH Ireland trước khi chuyển đến Brazil để tham dự giải Confederations Cup diễn ra vào ngày 17/6. Với một lịch thi đấu dày đặc như vậy, một HLV lão luyện như Del Bosque hẳn phải nghĩ đến chuyện giữ sức cho các cầu thủ.

Căn cứ vào các lý do vừa nêu, các chuyên gia của các trang tip như Tips-Free-Bets, Bet2win và Apostaganha đều có chung một nhận định, rằng dù có thua Tây Ban Nha, Haiti vẫn…thắng theo tỉ lệ châu Á.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Valdes, Ramos, Albiol, Pique, Azpilicueta, Mata, Cazorla, Martinez, Villa, Torres, Soldado.

Haiti: Montrevil, Rubin, Guerrier, Bertin, Jerome, Alcenat, Jeff Louis, Millien, Hilaire, Belfort, Saint-Preux.

Lựa chọn của các trang tip: Haiti (+3)

Tỉ lệ chiến thắng: 9/10

T.M

Theo Infonet

T.M

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm