Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu trật bánh ở Nga, 12 người chết

12 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương khi một đoàn tàu trật bánh tại Moscow sáng 15/7.

80 người bị thương trong vụ tai nạn trật tàu tại Moscow Metro đã được chuyển tới bệnh viện. Chúng tôi xác nhận số thương vong là 3
"Chúng tôi xác nhận đến thời điểm này, 12 người chết. 150 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện", ông Georgy Golukhov, người đứng đầu Cơ quan Y tế Mosocow nói với RIA Novosti.
Itar Tass  dẫn lời một quan chức thực thi luật pháp cho hay, 3 toa xa lửa đã trật đường ray, song không bị lật.
Theo các báo cáo sơ bộ, một số nạn nhân bị thương nghiêm trọng và khoảng 7 người khác vẫn mắc kẹt trong một đường hầm giữa công viên Chiến thắng và trạm Slavyansky Bulvar, ở phía tây của Moscow. 
 Theo các báo cáo sơ bộ, khoảng 7 người vẫn mắc kẹt trong các toa tàu và một số nạn nhân đã bị thương nghiêm trọng. Các bác sĩ và nhân viên cứu hộ đã triển khai cáng xuống đường hầm để đưa các nạn nhân ra khỏi khu vực gặp nạn.
Các bác sĩ và nhân viên cứu hộ đã triển khai cáng xuống đường hầm và đưa khoảng 200 nạn nhân ra khỏi hiện trường. Một người đàn ông với những vết thương đẫm máu trên trán nói với kênh Rossiya 24 ở bên ngoài nhà ga Slavyansky Bulva rằng, ông cảm thấy choáng váng và tàu đột ngột dừng lại. "Khói xuất hiện và chúng tôi bị mắc kẹt bên trong. Đây quả là điều kỳ diệu. Tôi cứ nghĩ mọi chuyện đã kết thúc", nạn nhân nói.
Cơ quan dịch vụ báo chí khẩn cấp Moscow cho rằng, tàu trật bánh do phanh gấp.
Cơ quan dịch vụ báo chí khẩn cấp Moscow cho rằng, tàu trật bánh do phanh gấp. "Vào lúc 8h39 theo giờ Mosow, tàu đã giảm tốc đột ngột khi đang di chuyển trên đoạn đường từ công viên Chiến thắng và ga Slavyansky Bulva", một nhân viên dịch vụ báo chí nói với RT.
Giới chức đã huy động 66 xe bus, 40 xe cứu thương và 8 trực thăng tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ và đưa hành khách rời khỏi hiện trường.
66 xe bus, 40 xe cứu thương và 8 trực thăng đã tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ và đưa hành khách rời khỏi khu vực. Giới chức đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Hải Anh

Ảnh: RT

Bạn có thể quan tâm