Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu quân sự lật trên biển, 10 người chết

10 người chết, 17 người bị thương trong sự cố lật tàu kéo TCG Degirmendere của Thổ Nhĩ Kỳ khi nó đang được bảo dưỡng tại xưởng đóng tàu nằm bên bờ biển Aegean, phía tây đất nước.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, vụ lật tàu kéo TCG Degirmendere khiến ít nhất 10 người bao gồm binh sĩ và công nhân dân sự thiệt mạng, 17 người khác bị thương và nhiều người còn đang mất tích. Chiếc tàu kéo lật nghiêng khi đang nằm bảo trì tại nhà máy đóng tàu hải quân Alaybey, huyện Karsiyaka tỉnh Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ.
Tàu kéo lật nghiêng trong 20 giây. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Vụ tai nạn xảy ra khi các công nhân đang hạ chiều cao của con tàu để đưa nó vào vùng biển Aegean. Hoạt động này gặp sự cố, khiến con tàu lật nghiêng hoàn toàn về phía mạn phải. Vào thời điểm gặp nạn, rất nhiều công nhân đang làm việc bên trong con tàu, khiến số nạn nhân thương vong có thể tiếp tục gia tăng.

AFP dẫn lời phát ngôn viên quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Theo thông tin ban đầu, một số binh sĩ và nhân viên dân sự đang mất tích. Nỗ lực cứu hộ đang được tiến hành”. Tình trạng sức khỏe 17 người bị thương đang dần ổn định. Không ai trong số họ bị đe dọa tính mạng.

Con tàu gặp nạn trong quá trình bảo trì tại Nhà máy đóng tàu hải quân Alaybey, huyện Karsiyaka tỉnh Izmir, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Tân Hoa Xã.

Tờ báo địa phương Hurriyet cho biết, 6 trong số 17 người bị thương do vội vàng nhảy xuống biển khi tàu lật nghiêng. Hiện tại, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không công bố số lượng chính xác số nhân viên quân sự và binh sĩ thiệt mạng trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, tờ báo Milliyet cho biết, 8 trong số 10 người chết là binh sĩ, 2 người còn lại không thuộc biên chế quân đội.

Theo các nhân chứng, vụ tai nạn xảy ra vô cùng chóng vánh. Tàu kéo TCG Degirmendere bất ngờ lật nghiêng về mé bên phải chỉ trong khoảng 20 giây.  Nó gặp nạn khi đang trong thời gian bảo trì, bắt đầu từ ngày 27/11 vừa qua. Hiện tại, quân đội chưa thể xác định nguyên nhân khiến tàu kéo lật.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm