Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm thứ 4 của Việt Nam sắp được hạ thủy

Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho hay chiếc tàu ngầm thứ 4 thuộc dự án Kilo 636 Nga đóng cho Việt Nam sẽ được hạ thủy tại nhà máy Admiralty ở St Petersburg vào ngày 28/3.

Tàu ngầm Hà Nội trong lễ hạ thủy ngày 28/8/2012.

"Buổi lễ hạ thủy chính thức chiếc tàu ngầm thứ 4 đóng cho Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 28/3 tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi", hãng tin RIA Novosti ngày 21/3 dẫn lời người phát ngôn của Tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga cho hay.

Phát ngôn viên này cũng nói thêm rằng chiếc thứ 3 đang chạy thử nghiệm trên biển với lịch bàn giao chậm nhất vào mùa hè tới.

Nguồn tin của RIA Novosti cho biết thêm, chiếc thứ 5 đã được khởi đóng tại nhà máy trong khi chiếc thứ 6 sẽ được đóng trong năm nay.

Nga và Việt Nam ký hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm điện-diesel dự án 636M Varshavyanka (NATO định danh là Kilo 636) vào cuối năm 2009. Việt Nam đã tiếp nhận hai chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên là tàu ngầm Hà Nội, số hiệu HQ-182 và tàu ngầm TP Hồ Chí Minh, số hiệu HQ-183. 

Sự trùng hợp trong những lễ hạ thủy Kilo Việt Nam

Tàu ngầm thứ 4 Nga đóng cho Việt Nam mang tên HQ-185 Đà Nẵng sẽ hạ thủy ngày 28/3. Điều này cho thấy sự trùng hợp kỳ lạ trong nghi lễ của các tàu ngầm Kilo Việt Nam.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm