Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm hạt nhân Nga áp sát lãnh hải Mỹ

Hải quân Mỹ gần đây phát hiện và theo dõi một tàu ngầm tấn công hạt nhân của Nga xuất hiện ở gần lãnh hải Mỹ.

Tàu ngầm hạt nhân Nga áp sát lãnh hải Mỹ

Hải quân Mỹ gần đây phát hiện và theo dõi một tàu ngầm tấn công hạt nhân của Nga xuất hiện ở gần lãnh hải Mỹ.

Hãng tin CNN dẫn lời các quan chức giấu tên ở Lầu Năm Góc cho biết, tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Sierra-2 bị phát hiện ở vị trí cách bờ biển phía đông của Mỹ 275 dặm vào khoảng 2 tuần trước. Tàu ngầm Nga đã không đi vào lãnh hải Mỹ và cũng không đến gần căn cứ tàu ngầm của Hải quân Mỹ ở vịnh Kings, bang Georgia.

Tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Sierra-2 của Nga

Tuy nhiên, Hải quân Mỹ đã điều tàu chiến theo dõi sát mọi động thái của tàu ngầm Sierra-2 vì tàu này xuất hiện vào thời điểm một cụm tàu sân bay Mỹ đang tiến hành diễn tập ở ngoài khơi bang Florida. Do đó, tàu ngầm Nga đã chuyển hướng về phía châu Âu, cách bờ biển nước Mỹ khoảng 600 dặm vào hôm 6/11, quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Nguồn tin này không tiết lộ làm cách nào mà tàu ngầm này bị phát hiện, nhưng Hải quân Mỹ đã lắp đặt hệ thống cảm biến trên không và dưới nước nhằm phát hiện, theo dõi tàu ngầm đối phương.

Không rõ tàu ngầm của Nga đang làm gì ở khu vực này nhưng các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng, tàu này đang tiến hành diễn tập chống ngầm, một động thái tương tự như thời Chiến tranh Lạnh. "Họ đang làm điều mà Mỹ làm, tuần tra và tổ chức diễn tập”, một quan chức quốc phòng Mỹ nhận định.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Sierra-2 này được cho là thuộc biên chế của Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga và đây là lần đầu tiên loại tàu ngầm này bị phát hiện ở gần lãnh hải Mỹ. Đây là loại tàu ngầm tương tự như tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles của Mỹ. Tuy nhiên, tàu ngầm Nga không mang theo tên lửa đạn đạo chiến lược mà chỉ được trang bị ngư lôi và vũ khí chống tàu ngầm.

THANH HƯƠNG

Theo Infonet

 

THANH HƯƠNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm