Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm Argentina mất tích có thể hết oxy hôm nay

Hải quân Argentina cho biết lượng oxy dự trữ trên tàu ngầm San Juan mất tích từ ngày 15/11 có thể hết vào ngày hôm nay đe dọa tính mạng của thủy thủ đoàn 44 người.

Hy vọng mong manh cho tàu ngầm Argentina mất tích Sau gần một tuần, tàu ngầm mất tích của Argentina vẫn là điều bí ẩn trong khi lương thực và lượng oxy trên tàu đang dần cạn kiệt.

CNN dẫn nguồn tin Hải quân Argentina cho biết thời gian đối với các thủy thủ trên tàu ngầm ARA San Juan mất tích từ ngày 15/11 không còn nhiều. Trong trường hợp xấu nhất, lượng oxy dự trữ trên tàu sẽ hết vào hôm nay nếu con tàu không thể nổi lên để nạp không khí.

Phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết lực lượng cứu hộ từ 7 quốc gia đang nỗ lực tìm kiếm con tàu mất tích. Khu vực tìm kiếm đã được mở rộng gấp 2 lần diện tích của thủ đô Buenos Aires. Phát ngôn viên Balbi nói cuộc tìm kiếm con tàu mất tích đang bước vào giai đoạn cực kỳ quan trọng. Nếu con tàu không được tìm thấy trong ngày hôm nay, cơ hội sống sót của thủy thủ đoàn hầu như không còn.

Khi tàu có đủ nhiên liệu, nước, oxy có thể hoạt động liên tục vài tuần mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài. Tàu có thể neo gần đáy và nâng ống thở lên mặt nước để chạy động cơ diesel sạc pin và nạp không khí. Nếu tàu không thể nâng ống thở lên mặt nước, lượng oxy dự trữ chỉ dùng được 7 ngày và hôm nay sẽ đạt đến giới hạn của oxy dự trữ, phát ngôn viên Balbi cho biết.

Tau ngam Argentina mat tich anh 1
Cơ hội sống sót của thủy thủ đoàn trên tàu ngầm San Juan đang rất mong manh. Ảnh: Hải quân Argentina.

“Giai đoạn tìm kiếm và cứu hộ này rất quan trọng. Đây là lý do tại sao chúng tôi đang triển khai tất cả các nguồn lực sẵn có cũng như sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế để sớm tìm ra con tàu mất tích”, phát ngôn viên Balbi nói.

Trong khi đó, người thân của các thủy thủ trên tàu ngầm ARA San Juan tập trung tại một căn cứ hải quân và cầu nguyện cho các thủy thủ trên tàu. Các thân nhân đang cố gắng giữ vững tinh thần và hy vọng nhưng mọi thứ đang ngày càng trở nên xấu đi.

Malvina Bacheco, em gái của một thủy thủ trên tàu đang lo lắng và cầu nguyện cho phép màu sẽ đến với anh trai mình cũng như toàn bộ thủy thủ. Một loạt các thông điệp cầu nguyện cho thủy thủ đoàn tàu ngầm San Juan được treo bên ngoài hàng rào căn cứ hải quân Mar del Plata.

Tàu ngầm gặp nạn được cứu hộ như thế nào? Khi vị trí tàu ngầm gặp nạn được xác định, người ta sẽ triển khai khoang cứu hộ tàu ngầm DSRV để giải cứu các thủy thủ mắc kẹt bên trong tàu.

Cơ hội sống sót của thủy thủ tàu ngầm Argentina đang cạn dần

Tàu ngầm thông thường có thể ở dưới nước tối đa 10 ngày nếu không gặp sự cố trong khi tàu ngầm Argentina đã mất tích 5 ngày khiến cơ hội sống sót của thủy thủ đoàn đang cạn dần.


Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm