Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu lượn siêu tốc theo phong cách ‘người dơi’

Một tập đoàn giải trí của Mỹ đang lên kế hoạch chế tạo trò “rồng thép” độc đáo nhất thế giới, cho người chơi cảm giác không trọng lực ngay trên trái đất.

Tập đoàn giải trí Six Flags, sở hữu hàng chục công viên lớn trên khắp Bắc Mỹ, đang lập kế hoạch xây dựng hệ thống tàu lượn siêu tốc có đường ray dựng đứng, lượn sóng và lộn ngược.

Hệ thống đường ray mới ra đời dựa trên logo của “người dơi”, nhân vật chính diện trong các bộ phim Hollywood. Những khúc cua bo tròn cùng đoạn đường ray lộn ngược tạo cảm giác cực mạnh cho những người ưa mạo hiểm.

Trong khi đó, ghế của tàu lượn có khả năng quay tròn, giúp hành khách tận hưởng nhiều chuyển động trong cùng một thời điểm.

Tàu lượn có thể di chuyển với vận tốc 90 km/h. Đoạn đường ray dựng đứng cao hơn 30 m khiến người chơi cảm giác rơi tự do trong không khí. Tuy nhiên, người ta không thể cảm nhận sự đáng sợ của trò chơi khi nó từ từ di chuyển tới vị trí bắt đầu hành trình. Six Flags sẽ xây dựng trò "rồng thép" không trọng lực đầu tiên ở San Antonio, bang Texas, Mỹ.

Hồng Duy

Ảnh: Six Flags

Bạn có thể quan tâm