Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Rồng thép’ mắc kẹt, hàng chục người lơ lửng giữa trời

Lực lượng cứu hỏa Mỹ phải mất nhiều tiếng đồng hồ để giải cứu hàng chục người mắc kẹt vì trò “rồng thép” trong một công viên ở Upper Marlboro, bang Maryland.

Lực lượng cứu hộ giải cứu những người mắc kẹt. Ảnh: CNN

Sự cố xảy ra trong công viên ở hạt Prince George ngày 10/8 theo giờ địa phương. Lực lượng cứu hỏa phải huy động xe thang chuyên dụng từ các khu vực lân cận để giải cứu 24 người mắc kẹt ở độ cao gần 23 m khi chơi trò tàu lượn siêu tốc (rồng thép), ABC News đưa tin.

Đoàn tàu lượn 6 toa ngừng lại giữa đường khiến toàn bộ hành khách mắc kẹt trong không trung. Do thời gian mắc kẹt lên tới 5 tiếng nên lực lượng cứu hộ phải cung cấp đồ ăn, nước uống và kem chống nắng cho những người gặp sự cố. Nhiều hành khách tỏ ra hoảng sợ nhưng không ai bị thương.

Tàu lượn siêu tốc gặp sự cố có khả năng di chuyển với vận tốc 100 km/h. Nó thực hiện lộ trình dài 1,5 km, bao gồm những đoạn đường ray lộn vòng hay xoắn ốc, trong hơn một phút. Sự cố xảy ra 3 giây sau khi tàu đạt vận tốc cực đại.

Đội điều tra cho biết, hệ thống máy tính có thể là nguyên nhân gây ra sự cố. Theo thiết kế, máy tính sẽ dừng toàn bộ hoạt động của tàu lượn nếu nó phát hiện dấu hiệu mất an toàn. Hiện tại, toàn bộ hệ thống tàu lượn buộc phải ngừng hoạt động tới khi người ta làm rõ nguyên nhân sự cố.

 

10 tàu lượn siêu tốc đáng sợ nhất thế giới

Tàu lượn lao xuống từ độ cao hàng trăm mét với tốc độ lớn khiến người chơi hoảng sợ nhưng vô cùng thích thú.

 

Những tình huống con người lơ lửng trên không trung

Nhiều người tham gia các trò chơi cảm giác mạnh rồi mắc kẹt lơ lửng trong không trung hàng giờ đồng hồ.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm