Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu lượn hất 2 bé xuống đất vì vỏ composite xé khỏi ốc vít

Nhà thiếu nhi Cà Mau xác định vỏ tàu bằng composite đã bị xé ra khỏi các ốc vít vặn vào khung sắt. Đây được cho là nguyên nhân khiến 2 bé bị hất xuống đất.

Ngày 15/3, ông Huỳnh Chí Dũng - Giám đốc Nhà thiếu nhi Cà Mau cho biết, đã đình chỉ hoạt động vô thời hạn với trò chơi "tàu lượn siêu tốc" sau khi hất 2 bé văng xuống đất. Các trò chơi khác dành cho thiếu nhi tại đây cũng sẽ được kiểm tra về kỹ thuật, tránh xảy ra tai nạn tương tự.

Vài ngày trước khi về Australia, Branyn gặp sự cố. Bác sĩ cho biết, bé trai bị gãy xương đòn, xương vai, xương sườn số 6 và dập phổi. Ảnh: CTV.
Vài ngày trước khi về Australia, Branyn gặp sự cố. Bác sĩ cho biết, bé trai bị gãy xương đòn, xương vai, xương sườn số 6 và dập phổi. Ảnh: CTV.

Trong báo cáo gửi về Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn Cà Mau, Nhà thiếu nhi cho biết vỏ tàu lượn được làm bằng chất liệu composite. Khi di chuyển với tốc độ nhanh, phần vỏ này bị xé ra khỏi các ốc vít vặn vào khung sắt của thân tàu.

"Lúc chuyển động nhanh, băng ghế chở 2 bé bị nghiêng, ghế lật đổ quăng 2 em rơi xuống đất", báo cáo giải trình nêu.

Sau sự cố, Ban giám đốc Nhà thiếu nhi đến hiện trường phối hợp với công an khám nghiệm. Dự kiến, tuần tới, cơ quan điều tra sẽ có kết luận nguyên nhân tai nạn.

Tàu lượn hất 2 bé văng xuống đất 'có vấn đề'

"Cháu và anh họ lên tàu lượn, chạy được 4 vòng thì bị hất văng xuống đất", bé gái 14 tuổi kể lại vụ tai nạn tối 13/3.

Liên quan sự cố, sáng 15/3, Nguyễn Kim Ánh (14 tuổi, ngụ phường 8, TP Cà Mau) đã xuất viện. Branyn Đình Trần (10 tuổi, Việt kiều Australia) được gia đình đưa lên TP HCM khám tổng quát.

"Với trường hợp Branyn, Nhà thiếu nhi đã yêu cầu chủ trò chơi tàu lượn Tân Đăng Khoa tại TP HCM cử đại diện phối hợp với gia đình, tiếp tục theo dõi trong quá trình khám và chịu mọi chi phí điều trị cho bé", lãnh đạo Nhà thiếu nhi Cà Mau khẳng định.

Một trong những ốc vít đã tách khỏi vỏ composite, 2 bé sau đó bị hất văng xuống đất. Ảnh: Thành Nguyễn.
Một trong những ốc vít đã tách khỏi vỏ composite, 2 bé sau đó bị hất văng xuống đất. Ảnh: Thành Nguyễn.
Trước đó, tối 13/3, Branyn cùng Ánh với một số bé khác đến Nhà văn hóa thiếu nhi Cà Mau chơi. "Anh sinh đôi của Branyn và bé gái kia sợ cảm giác mạnh nên không chơi, ngồi ngoài nhìn. Branyn với Ánh lên toa đầu tiên, tàu lượn vài vòng thì xảy ra sự việc", ông Tâm (cậu của nạn nhân) nói.

Theo ông Tâm độ cao nhất của đường ray tàu lượn khoảng 6 m. Lúc xảy ra sự cố, toa tàu chở 2 bé đang hạ độ cao khoảng 0,7-1 m.

"Nhờ rơi ở độ thấp so với mặt đất nên các cháu giữ được mạng sống, chứ tàu đang lên cao thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Xung quanh khu vực tàu lượn có hàng rào cản lại, vì vậy mà 2 cháu tôi không bị văng xa", ông Tâm chia sẻ.

Tàu lượn rơi khỏi đường ray, 2 bé văng xuống đất

Đang chạy với tốc độ cao, một toa tàu lượn trong khu vui chơi đã bay khỏi đường ray, khiến 2 em nhỏ rơi xuống đất, bị thương.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm