Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu lượn dừng giữa chừng, 64 người lơ lửng ở độ cao 30 m trong 2 giờ

Ngày 1/5, tàu lượn Khủng long Bay tại công viên Universal Studios Nhật Bản bất ngờ dừng giữa chừng. Đây không phải lần đầu tiên các du khách bị treo ngược.

Theo South China Morning Post, 64 hành khách bị treo ngược trên không trung suốt gần 2 giờ đồng hồ sau khi tàu lượn siêu tốc của công viên Universal Studios Nhật Bản tại Osaka phải dừng khẩn cấp vào ngày 1/5.

Công viên giải trí cho biết 2 toa của tàu lượn Khủng Long Bay dừng giữa chừng trên đường ray dài 1.100 m. Các hành khách bị kẹt ở độ cao cách mặt đất 30 m.

cong vien Universal Studios Nhat Ban anh 1
Các hành khách trên tàu lượn siêu tốc được hướng dẫn thoát hiểm khi tàu bất ngờ dừng giữa chừng vào ngày 1/5. Ảnh: Kyodo.

Theo công viên Osaka, tất cả hành khách đều được sơ tán an toàn. Hành khách cuối cùng phải chờ 2 giờ để được đưa xuống khỏi tàu lượn.

Một người phụ nữ 42 tuổi, vượt qua quãng đường 276 km từ Hiroshima đến Osaka, cảm thán “thật khiếp sợ khi tưởng tượng tôi là người trên tàu lúc đó. Tôi không muốn đi tàu lượn nữa”.

Một người khác, đã từng đi tàu lượn trước khi nó bị hỏng, bất ngờ với vụ việc này. “Đi tàu lượn vốn đã là một trải nghiệm kinh hãi rồi, nên tôi hy vọng họ vận hành tàu một cách an toàn”, người phụ nữ 24 tuổi đến từ thành phố Kumamoto cho hay.

cong vien Universal Studios Nhat Ban anh 2
Hành khách bị treo ngược trên không, cách mặt đất 30 m. Ảnh: Mainichi. 

Tàu lượn Khủng long Bay, khai trương hồi tháng 3/2016, là một trong những điểm thu hút khách du lịch với chủ đề Kỷ Jura tại công viên Universal Studios Nhật Bản. Theo Kyodo, những vụ việc tương tự cũng đã xảy ra vào tháng 8, 9/2017, khiến nhiều du khách bị mắc kẹt.

Kỳ nghỉ Tuần lễ vàng bắt đầu từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 với chuỗi 4 ngày kỷ niệm quan trọng của Nhật Bản, kéo theo số lượng người đến Công viên Osaka cũng tăng lên.

Hành khách treo lơ lửng trên không khi tàu lượn siêu tốc gặp sự cố Tàu lượn siêu tốc tại công viên Universal Studios Nhật Bản dừng giữa chừng, khiến 64 hành khách bị mắt kẹt ở độ cao 30 m trong suốt 2 giờ.

Công viên Nhật cảnh báo hàng trăm vụ nai cắn người

Công viên thành phố Nara, Nhật Bản nổi tiếng vì loài nai. Ngày 3/4, công viên trên cảnh báo du khách đừng trêu chọc loài động vật này sau khi có 180 vụ cắn người vào năm ngoái.

Sơ tán đại học và những sự cố bất ngờ từ trái sầu riêng

Được mệnh danh là "vua của các loại quả", sầu riêng là loại quả vừa được yêu, vừa bị ghét, đồng thời cũng là nguyên nhân gây ra nhiều vụ việc kỳ lạ.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm