Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công viên Nhật cảnh báo hàng trăm vụ nai cắn người

Công viên thành phố Nara, Nhật Bản nổi tiếng vì loài nai. Ngày 3/4, công viên trên cảnh báo du khách đừng trêu chọc loài động vật này sau khi có 180 vụ cắn người vào năm ngoái.

nai can khach o vuon thu Nhat anh 1

Theo Kyodo, nhiều biển cảnh báo bằng tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc đã được dựng lên ở những quầy bán thức ăn dành cho nai. Những biển cảnh báo này có nội dung khuyến cáo du khách không nên trêu chọc nai bằng cách đưa đồ ăn rồi rụt lại, làm loài động vật này trở nên tức giận và có thể tấn công.

 

Ảnh: Gaijinpot Travel.

nai can khach o vuon thu Nhat anh 2
Những biển cảnh báo trên được dựng lên sau khi có 180 vụ nai cắn người vào năm 2017. Theo ban quản lý công viên Nara, 138 người bị thương là khách nước ngoài. Ảnh: Pristine Lampard.
nai can khach o vuon thu Nhat anh 3
Ông Yuichiro Kitabata, quan chức quận Nara, cho biết tình trạng nai tấn công du khách ngày càng tăng là do những người này quá hăm hở khi chụp hình với nai. Một số du khách tìm cách "dụ" nai bằng bánh quy giòn, sau khi chúng tiến tới thì giấu đồ ăn đi, chờ đến khi chụp được khoảnh khắc đẹp thì mới cho ăn, Japan Times đưa tin. Ảnh:Pristine Lampard.
nai can khach o vuon thu Nhat anh 4
Công viên thành phố Nara nằm ở miền nam nước Nhật, rộng khoảng 7 km2. Công viên này được thành lập vào thế kỷ 14 và là một trong số những công viên lâu đời nhất của nước Nhật. Ảnh: iStock.
nai can khach o vuon thu Nhat anh 5
Công viên này là nơi cư trú của hơn 1.200 hươu, nai. Những con vật này được xem như loài động vật linh thiêng, thần thánh và được bảo vệ như một bảo vật quốc gia. Ảnh: Dozodomo.
nai can khach o vuon thu Nhat anh 6

Theo Thần Đạo (Shinto) của người Nhật, nai là sứ giả của Thượng Đế, được xem là biểu tượng thiêng liêng và thần thánh. Thời phong kiến, luật pháp địa phương quy định việc giết hại nai là hành vi phạm tội và có thể bị xử tử. Luật này được bãi bỏ vào năm 1637. Ảnh:Wattention Singapore.

Nhật đối mặt với tình trạng người càng ít, heo rừng càng nhiều

Khi dân số ở nhiều thành phố và thị trấn Nhật Bản đang dần sụt giảm do tình trạng già hóa và di cư thì lượng heo rừng lại ngày càng "bùng nổ".

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm