Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu khu trục tên lửa Trung Quốc kéo đến Trân Châu Cảng

Trung Quốc đã cử một lực lượng hùng hậu tới Trân Châu Cảng để tham gia cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới mang tên Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC).

Tờ Nhân dân Nhật báo ngày 26/6 cho biết, để tham gia tập trận lần này, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã điều tàu khu trục mang tên lửa Hải Khẩu, khinh hạm trang bị tên lửa Nhạc Dương (Yueyang), tàu hậu cần Thiên Đảo Hồ, tàu bệnh viện Peace Ark và hai trực thăng vận tải cùng một đơn vị đặc công, một đội lặn cùng 1.100 binh sĩ.

Nhóm tàu này khởi hành từ các cảng quân sự tại thành phố Tam Á và thành phố Chu Sơn. Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tham gia tập trận RIMPAC, được tổ chức hai năm/lần.

Trung Quốc đã điều một lực lượng hùng hậu tham gia tập trận. Ảnh: Mod.gov.cn.

Ông Zhao Xiaogang, chỉ huy hạm đội tàu Trung Quốc tham gia diễn tập lần này cho biết, binh sĩ Trung Quốc sẽ tham gia các hoạt động giao lưu diễn ra từ ngày 25/6 tới 8/7, trong đó bao gồm các cuộc họp báo, đi thăm tàu chiến và giao hữu bóng rổ, bóng đá và cuộc đua băng qua cánh đồng dài 5 km.

Trong các hoạt động diễn tập bắt đầu từ ngày 9 đến 30/7, tàu Trung Quốc sẽ tham gia các khoa mục thử nghiệm vũ khí, hải vận, khắc phục thiệt hại, chống cướp biển, chiến dịch cứu trợ thảm họa cũng như các nội dung đánh chặn tác chiến và đổ bộ.

RIMPAC, được khởi xướng từ năm 1971, là cuộc diễn tập hải quân đa quốc gia lớn nhất thế giới. Cuộc diễn tập năm nay thu hút sự tham dự của lực lượng hải quân đến từ 23 quốc gia trên toàn thế giới.

Máy bay bí ẩn bám đuôi tàu chiến Trung Quốc

Một máy bay không xác định đã theo sát tàu khu trục loại nhỏ 053H1G Đông Quan của Hải quân Trung Quốc khi tàu này tuần tra ở Biển Đông cuối tuần qua.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm