Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu khu trục tên lửa Mỹ tiến vào Biển Đen

Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận ngày 11/4 tàu khu trục USS Donald Cook đã qua eo biển Bosporus để vào Biển Đen trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Ukraina.

RT đưa tin, tàu khu trục USS Donald Cook có trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis hùng mạnh. Nga cáo buộc NATO đang hình thành một hạm đội chiến đấu trong khu vực.

Tàu khu trục USS Donald Cook. Ảnh: EPA.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay USS Donald Cook đến Biển Đen để “hỗ trợ các đồng minh NATO” sau khủng hoảng tại Ukraina.

Nhà nghiên cứu cấp cao thuộc Trung tâm nghiên cứu chính sách Nga, ông Vadim Kozyulin, nghi ngờ rằng Mỹ đưa các tàu chiến tới Biển Đen với mục đích cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ông cho rằng tình hình tài chính và kỹ thuật của Kiev vẫn còn khá yếu kém nên có thể Mỹ hỗ trợ đồng minh bằng cách cung cấp thiết bị truyền thông và do thám cho quân đội Ukraina. 

Hãng tin RIA Novosti cũng dẫn một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga nói rằng việc Hải quân Mỹ triển khai thêm tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Donald Cook tới Biển Đen không phải là một mối đe dọa đối với an ninh Nga, mà là hành động gây áp lực về tâm lý. 

 

Tàu khu trục Mỹ tiếp tục tập trận tại Biển Đen

Một tàu khu trục tên lửa của Hải Quân Mỹ sẽ ở lại Biển Đen để tiến hành thêm nhiều cuộc tập trận với các đồng minh trong bối cảnh cuộc trưng cầu dân ý đang diễn ra tại Crimea.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm