Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu du lịch lật ở Ấn Độ, 21 người chết

Ít nhất 21 người thiệt mạng và 11 người mất tích sau khi một tàu du lịch chìm ngoài khơi Ấn Độ vào chiều 26/1.

Giới chức trách Ấn Độ cho biết, chiếc tàu du lịch loại nhỏ chìm vào khoảng 16h chiều 26/1 ở một nơi cách cảng Blair, quần đảo Andaman & Nicobar khoảng 500 m. Aqua Marine, tên của con tàu, chở 45 người lúc gặp nạn, khá nhiều so với tải trọng của nó, Time of India đưa tin.

Ảnh minh họa: blogspot.com

Theo các nhân chứng, con tàu rời bến ở đảo Ross và di chuyển khoảng hai hải lý thì sự cố xảy ra. Ván gỗ vỡ khiến nước ồ ạt tràn vào tàu. Nó chìm trong thời gian rất ngắn. Tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ mới cứu sống được 13 người.

Lực lượng cứu hộ xác nhận tàu chỉ có 25 áo phao cứu sinh trong khi nó chở tới 45 người. 25 hành khách cũng là tải trọng tối đa mà tàu Aqua Marine được phép chở. Tuy nhiên, chủ tàu phớt lờ các quy định về an toàn, cho tàu chở số người gần gấp đôi tải trọng. Thậm chí nhiều người còn không có tên trong danh sách hành khách.

Phần lớn du khách tử nạn là phụ nữ và trẻ em. Họ là khách của một tour du lịch trọn gói. Cảnh sát lo ngại những người mất tích mắc kẹt bên trong khoang chở khách. Hiện tại, 50 cảnh sát và thợ lặn đang gấp rút tìm kiếm 11 hành khách mất tích.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm