Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu dạt lên bờ sau sóng thần ở Chile vào top ảnh tuần

Tàu thuyền bị sóng thần đánh dạt lên bờ ở Chile, người di cư đổ máu vì đụng độ với cảnh sát, cháy rừng ở Mỹ là 3 trong 10 hình ảnh thu hút sự chú ý tuần qua.

Những chiếc tàu bị sóng đánh dạt lên đường phố ở Coquimbo, thành phố miền trung Chile. Trận động đất mạnh 8,3 độ Richter gây sóng thần cao 5 m ập vào khu vực này hôm 17/9. Ít nhất 11 người chết, hàng chục người bị thương và 1 triệu người phải đi sơ tán sau thiên tai kép.

Người nhập cư Syria bơi cùng đứa con khi tàu của họ bị đắm cách bờ biển đảo Lesbos, Hy Lạp, khoảng 100 m hôm 13/9. Theo số liệu thống kê, 432.761 người di cư tìm cách vượt Địa Trung Hải tới châu Âu từ đầu năm đến nay. Hàng ngàn người chết khi liều mạng vượt biển trên những chiếc thuyền thô sơ.

Người biểu tình Palestine ném một chiếc lốp cao su đang cháy về phía cảnh sát Israel trong cuộc biểu tình ở thành phố cổ Jerusalem hôm 15/9. Bạo loạn nổ ra khi cảnh sát Israel không cho người Palestine vào bên trong Thánh đường al-Aqsa.

Người di cư đổ máu khi đụng độ với cảnh sát Hungary ở khu vực biên giới với Serbia hôm 16/9. Nhằm ngăn dòng người biểu tình, nhà chức trách Hungary ra lệnh cho cảnh sát sử dụng hơi cay và vòi rồng để trấn áp dòng người muốn vượt qua hàng rào thép gai ở biên giới.

Các nhà lập pháp vây quanh Masahisa Sato, Phó Chủ tịch Ủy ban Đặc biệt về An ninh của Thượng viện Nhật Bản, khi bỏ phiếu thông qua dự luật an ninh lịch sử hôm 17/9. Dự luật mới cho phép Tokyo đưa Lực lượng Phòng vệ ra ngoài lãnh thổ để bảo vệ các đồng minh.

Cháy rừng nghiêm trọng ở Lower Lake, California, Mỹ, hôm 13/9. Lực lượng cứu hỏa phải làm việc vô cùng vất vả nhằm ngăn chặn đám cháy lan rộng nhưng không thành.

Lính đặc nhiệm Hải quân Hàn Quốc nhảy dù trong lễ kỷ niệm 65 năm Chiến dịch Đổ bộ Incheon trong Chiến tranh Liên Triều năm 1950 – 1953.

Người đàn ông nhìn chiếc xe bị "hố tử thần" nuốt chửng hôm 16/9. Trận mưa lớn kéo dài gây sụt lún trong một bãi đậu xe ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Lực lượng an ninh Saudi Arabia tập luyện để chuẩn bị cho lễ hành hương Hajj thường niên tại Thánh địa Mecca hôm 17/7. Hàng triệu tín đồ Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ dồn về Mecca trong lễ hành hương này.

Người di cư Syria chen chân trên một chuyến tàu chở khách ở cảng Piraeus, gần Athens, Hy Lạp, hôm 15/9. Họ đang trên hành trình tìm cuộc sống mới tốt đẹp hơn ở các nước châu Âu.




Chile hon loan sau dong dat 8,3 do Richter hinh anh

Chile hỗn loạn sau động đất 8,3 độ Richter

0

Trận động đất 8,3 độ Richter ở Chile tạo ra sóng thần cao gần 5 m khiến các vùng ven biển ngập lụt và cúp điện diện rộng, hơn một triệu người phải sơ tán đến nơi an toàn.

Hồng Duy

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm