Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu chở trái cây chìm trên sông Tiền cùng 25 hành khách

Giông lốc nổi lên bất ngờ đã cuốn lật tàu gỗ có tải trọng gần 30 tấn đang chở trái cây từ miền Tây lên TP HCM. Hai người trong số 25 hành khách, đã nhảy ra khỏi tàu và thiệt mạng.

Chiều 15/6, cơ quan chức năng tỉnh Bến Tre bàn giao thi thể anh Trương Văn Mười (37 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) và Nguyễn Thị Nguyệt Tiên (18 tuổi, ngụ huyện Chợ Lách) cho gia đình lo hậu sự. Những nạn nhân này đi trên tàu chở trái cây và bị mất tích hai ngày trước khi gặp giông lốc nhấn chìm.

1
Tàu BTr đã được trục vớt vào bờ. Ảnh: Hoàng Thi.

Theo nhà chức trách, tối 13/6, ông Đặng Trường Phát (51 tuổi, ngụ huyện Chợ Lách) lái tàu gỗ mang số hiệu BTr, chở 25 hành khách (5 nam, 20 nữ) là tiểu thương với nhà vườn Bến Tre. Những người này mang hàng chục tấn trái cây như đu đủ, xoài, sầu riêng, dâu, măng cụt… từ miền Tây lên Sài Gòn tiêu thụ.

Khi chạy trên sông Tiền, đến xã An Khánh của huyện Châu Thành (Bến Tre) thì tàu gặp giông lốc cuốn chìm. Tiên và anh Mười hốt hoảng, đã nhảy ra khỏi tàu để tìm cách thoát thân nhưng bị mất tích trong đêm mưa giông.

Ông Phát cùng 23 hành khách còn lại (có một cụ bà 74 tuổi) bám vào mũi tàu nổi dật dờ trên mặt nước nhiều giờ liền. Sau khi kêu cứu bất thành vì trời mưa to và không gặp được tàu thuyền nào qua lại, ông Phát cố sức bơi vào bờ nhờ sự trợ giúp của người dân sở tại.

Nhiều xuồng ghe sau đó đã chạy ra sông cứu hàng chục người gặp nạn. Cơ quan chức năng cũng được thông báo để tìm cách trục vớt tàu chìm và tìm kiếm 2 người mất tích.

Đến sáng 15/6, thi thể 2 nạn nhân được mọi người tìm thấy khi nổi lên cách nơi tàu chìm khoảng 800 m.

Ký ức về vụ chìm tàu thảm khốc nhất Cà Mau

Chuyến tàu đưa khách ra Hòn Khoai 11 năm trước, đã trở thành hải trình tang thương của 49 người dân Cà Mau. Tàu Diễm Tính giờ như bộ xương cá, nằm ven sông Ông Trang.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm