Ông Võ Minh Tiến, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ, ngày 25/8 cho biết quyết định này do Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc đưa ra chứ không phải cảng vụ yêu cầu.
"Việc tạm dừng trùng thời điểm người dân phản ánh việc sóng tàu gây sạt lở đất hai bờ sông Hậu”, ông Tiến nói.
Một trong hai tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam chạy trên sông Hậu khi chưa tạm dừng tuyến Cần Thơ - Trần Đề - Côn Đảo. Ảnh: Nhật Tân. |
Đầu tháng 12/2019, Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khai trương tuyến vận tải thủy Cần Thơ - Trần Đề - Côn Đảo và đón nhận giấy chứng nhận xác lập Kỷ lục quốc gia về tàu cao tốc hai thân lớn nhất Việt Nam (mang tên Trưng Trắc và Trưng Nhị). Bến đầu của tuyến Cần Thơ - Trần Đề - Côn Đảo đặt tại Cảng thủy nội địa hành khách du lịch Ninh Kiều (TP Cần Thơ).
Tàu có hành trình khoảng 500 m trên sông Cần Thơ rồi rẽ vào luồng hàng hải Định An - Sông Hậu và luồng hàng hải Trần Đề. Tại bến Trần Đề của tỉnh Sóc Trăng, tàu nhận thêm khách rồi chạy ra Côn Đảo và ngược lại.
Một hộ dân tỉnh Sóc Trăng phản ánh tình trạng sạt lở bờ sông Hậu. Ảnh: Nhật Tân. |
Trong những tháng đầu năm 2020, cử tri tỉnh Sóc Trăng phản ánh với đại biểu HĐND các cấp về việc tàu cao tốc Côn Đảo Express gây sạt lở bờ sông Hậu, ảnh hưởng lớn đến đời sống và tài sản của người dân.
Doanh nghiệp đang phối hợp với cơ quan chức năng đánh giá việc sạt lở bờ là do yếu tố tự nhiên hay sóng tàu cao tốc tạo ra nhằm có phương án hoạt động phù hợp.