Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cảnh sát biển Hàn Quốc thăm Việt Nam

Tàu JuJakHam của cảnh sát biển Hàn Quốc đến thăm TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào chiều 24/6.

Tàu cảnh sát biển Hàn Quốc thăm Việt Nam

Tàu JuJakHam của cảnh sát biển Hàn Quốc đến thăm TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào chiều 24/6.

Đón tàu và thủy thủ đoàn tại Cảng dầu khí PTSC có đại diện Cục CSB Việt Nam, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.
Đoàn Bộ Tư lệnh CSB Hàn Quốc do Thiếu tướng Ko Myung Suk, Cục trưởng Cục Trang bị và Công nghệ, Bộ Tư lệnh CSB Hàn Quốc, dẫn đầu đến thăm Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác quốc tế và chia sẻ kinh nghiệm giữa lực lượng CSB hai nước, từ đó tạo tiền đề cho việc tiếp tục hợp tác giữa các lực lượng thực thi pháp luật trên biển trong khu vực và quốc tế.
Ngoài mục đích thăm, giao lưu với CSB Việt Nam, chuyến đi của tàu CSB Hàn Quốc đến Việt Nam lần này để hai bên phối hợp diễn tập phòng chống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Tàu JuJakHam đã tham gia luyện tập phòng cháy chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn với CSB Việt Nam vào sáng 25/6 tại vùng biển Vũng Tàu.
Kết thúc luyện tập tại TP.Vũng Tàu, tàu JuJakHam tiếp tục hành trình thăm TP.HCM, giao lưu thể thao với CSB Vùng 3, Cục CSB và một số hoạt động giao lưu văn hóa khác. CSB Việt Nam và CSB Hàn Quốc đã ký bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực CSB từ tháng 6/2007.
Hằng năm hai bên tổ chức hội nghị song phương nhằm đánh giá các hoạt động hợp tác quốc tế giữa hai lực lượng và lập kế hoạch cho các hoạt động tiếp theo.
Tàu 3012 có lượng giãn nước 3.000 tấn, dài 112,8 mét, rộng 14,2 mét có độ mớn nước 4,6 m, được trang bị một số vũ khí và nhiều trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn hiện đại.
Những chuyến thăm Việt Nam của tàu CSB nước ngoài cho thấy tầm quan trọng của Việt Nam trong khu vực và cho thấy Việt Nam đang tăng cường quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới vì sự ổn định và phát triển.

Theo Báo Đất Việt

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm