Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cánh ngầm Sài Gòn - Vũng Tàu chạy trở lại sau một năm

Nâng cấp toàn bộ và khắc phục những khiếm khuyết về kỹ thuật, môi trường, tàu cánh ngầm hoạt động trở lại sau 11 tháng bị dừng kể từ vụ bốc cháy trên sông Sài Gòn hồi đầu năm.

Sau 11 tháng bị dừng hoạt động do sự cố tàu cánh ngầm Vina Express 01 cháy rụi chiều 20/1/2014 trong khi chở hơn 90 hành khách tại khu vực phao số 66 sông Sài Gòn (thuộc địa phận quận 7, TP HCM), sáng 23/12 tàu cánh ngầm hoạt động trở lại trên tuyến TP HCM - Vũng Tàu.
Chiếc tàu cánh ngầm Vina Express 08, một trong số 2 tàu của công ty CP tàu cao tốc Vina có chuyến khởi hành đầu tiên sau khi được nâng cấp, hiện đại hóa về kỹ thuật và nội thất tàu.
Tàu được nâng cấp toàn bộ phần thân, vỏ và nội thất, để phục vụ hành khách tốt nhất. Đến nay tàu Vina Express 2 và Vina Express đã hoàn chỉnh và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải, đăng kiểm Việt Nam và Sở cảnh sát PCCC TP HCM.
Màn hình hướng dẫn hành khách mặc áo phao  khi có sự cố xảy ra.
Những chiếc tàu cánh ngầm này được đi lại toàn bộ hệ thống điện, thiết bị, dán nhiều bảng sơ đồ hướng dẫn phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm.
Bảng hướng dẫn mặc áo phao được đặt ngay sau ghế ngồi, thuận tiện cho hành khách xem.
Nhiều thiết bị phòng cháy chữa cháy được lắp thêm nhắm ứng phó kịp thời khi xảy ra cháy.
Buồng máy được lắp camera giám sát, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động.
Sau nhiều tháng tạm nghỉ, nhiều nhân viên công ty được trở lại với công việc quen thuộc.
Người dân Vũng Tàu vui mừng đón chuyến tàu cánh ngầm đầu tiên sau 11 tháng vắng bóng. Tàu Vina Express 3 và các tàu của công ty TNHH vận tải Quang Hưng đang tiếp tục sửa chữa và hoàn thành trong thời gian sắp tới. Dự kiến từ nay đến trước Tết nguyên đán, sẽ có 6 tàu của 2 công ty này hoạt động trên tuyến TP.HCM-Vũng Tàu từ 10-12 chuyến mỗi ngày.

Tàu cánh ngầm bốc cháy, hơn 80 khách nhảy sông Sài Gòn

Tàu cánh ngầm chạy tuyến Vũng Tàu - TP.HCM bất ngờ bốc cháy dữ dội trên sông Sài Gòn. Hơn 80 hành khách, trong đó có trẻ em và người nước ngoài, nhảy xuống sông để thoát chết.

Lê Quân

Bạn có thể quan tâm