Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cá bị sóng đánh chìm, 4 thuyền viên được cứu sống

Một tàu cá của ngư dân trong lúc đang trên đường vào bờ đã bị sóng đánh chìm. May mắn 4 thuyền viên trên tàu được cứu sống.

Sáng nay (14/6), Đồn Biên phòng Diễn Thành thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An xác nhận thông tin trên và cho biết, chiếc tàu bị sóng đánh chìm là của ông Trần Văn Vinh (62 tuổi, ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An).

Trước đó, tối ngày 12/6, tàu ông Vinh cùng 3 ngư dân khác đi đánh bắt cá ngoài vùng biển thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An. Đến 4h sáng ngày 13/6, tàu nhổ neo vào bờ thì gặp thời tiết xấu, sóng to gió lớn nên đã bị đánh chìm.

May mắn, khi tai nạn xảy ra, một tàu bạn đánh bắt gần khu vực đó kịp thời phát hiện, ứng cứu và vớt 4 thuyền viên lên tàu, đưa vào bờ an toàn.

Anh Trần Văn Hòa, một trong 4 thuyền viên có mặt trên tàu gặp nạn.
Anh Trần Văn Hòa, một trong 4 thuyền viên có mặt trên tàu gặp nạn.

Ngư dân Trần Văn Hòa (con trai ông Vinh, cũng đi trên tàu gặp nạn) kể lại: “Thấy thời tiết có dấu hiệu ngày càng xấu, chúng tôi lập chức cho thuyền vào bờ. Khi còn cách cửa Lạch Vạn (xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu) khoảng 7 hải lý thì gặp nạn”.

Gia đình ông Vinh cho biết, chiếc tàu bị chìm mới được mới đóng hết khoảng 400 triệu đồng, đi biển 2 tháng thì xảy ra tai nạn.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm