Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu cá bị chìm, 12 ngư dân mất liên lạc

Trong quá trình di chuyển vào đảo Hòn Tre trú ẩn, một tàu cá bị chìm khiến 12 ngư dân gặp nạn. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm những người này.

Tối 27/10, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 9.

Theo đó, lúc 13h ngày 27/10, trên đường vào đảo Hòn Tre (Khánh Hòa) tránh bão số 9, tàu cá mang số hiệu BĐ-96388-TS bị phá nước nên chìm, 12 ngư dân mất liên lạc. Vị trí tàu bị nạn cách đảo Hòn Tre, Khánh Hòa 120 hải lý.

12 ngu dan gap nan anh 1

Tàu cá của ngư dân vào nơi trú ẩn an toàn. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã huy động lực lượng chức năng phối hợp với các ngư dân tiếp cận tàu cá bị nạn. Tuy nhiên, đến tối nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy 12 ngư dân trên tàu cá trên.

Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, cho biết tàu cá bị nạn do ông Lê Vạn (trú tỉnh Bình Định) là chủ phương tiện, ông Lê Văn Minh (trú tại xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng.

Đến chiều tối nay, bộ đội biên phòng các tỉnh miền Trung đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 45.000 tàu, thuyền với gần 230.000 ngư dân biết hướng đi cảu bão để trú ẩn an toàn.

Liên quan đến công tác ứng phó bão số 9, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên dự kiến sơ tán 492.461 người ra khỏi khu vực nguy hiểm. Dự kiến việc sơ tán dân sẽ hoàn thành trong đêm nay.

Một số biện pháp để đối phó bão số 9:

1. Thường xuyên theo dõi thông tin chính thống để cập nhật đường đi, sức gió, và các chỉ dẫn/ thông báo của chính quyền địa phương. Các kênh có thể kể đến là từ Zing, tài khoản Zalo chính thức của Tổng cục phòng chống thiên tai, Zalo của các tỉnh/ thành ảnh hưởng trực tiếp của bão, OA Thời tiết trên Zalo.

2. Tham gia vào các group cộng đồng trên Zalo để cùng hỗ trợ nhau vượt qua cơn bão số 9: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên ,Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

3. Nếu người dân cần sự giúp đỡ khẩn cấp trong bão số 9, hãy sử dụng chức năng SOS của Zalo để tạo nhanh thông báo "Tôi cần được giúp đỡ" kèm theo chia sẻ vị trí. Những gì cần làm là vào Nhật ký Zalo, nhấn vào chức năng SOS, sau đó điền thông tin theo mẫu cho sẵn.

Người Đà Nẵng cẩu thuyền lên bờ tránh bão số 9

Đà Nẵng đã huy động quân đội và công an đến vùng xung yếu để giúp dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền trước khi bão số 9 đổ bộ.

Người Đà Nẵng chống tốc mái bằng túi nước

Để ứng phó bão số 9, người Đà Nẵng dùng bao tải cát, túi nước, dây thép và thanh sắt để chằng buộc nhà cửa.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm