Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Đà Nẵng cẩu thuyền lên bờ tránh bão số 9

Đà Nẵng đã huy động quân đội và công an đến vùng xung yếu để giúp dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền trước khi bão số 9 đổ bộ.

Dan Da Nang phong chong bao so 9 anh 1

Nhằm giảm thiệt hại do bão số 9 gây ra, chiều 27/10, người dân Đà Nẵng hối hả đưa tàu, thuyền vào âu thuyền Thọ Quang để trú ẩn.

Dan Da Nang phong chong bao so 9 anh 2
TP Đà Nẵng thành lập các đoàn công tác do 3 Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, gồm các ông: Lê Trung Chinh, Hồ Kỳ Minh và Trần Văn Miên làm trưởng đoàn để kiểm tra công tác ứng phó bão số 9.
Dan Da Nang phong chong bao so 9 anh 3

Ngư dân Đà Nẵng thuê máy cẩu đưa tàu thuyền lên bờ. Theo người dân, nhiều năm gần đây địa phương này không có bão. "Tuy nhiên, cơn bão số 9 được dự báo rất mạnh nên chúng tôi không thể chủ quan", ngư dân Nguyễn Văn Hải (trú quận Sơn Trà) nói.

Dan Da Nang phong chong bao so 9 anh 4

Trao đổi với Zing, đại diện Ban Chỉ huy bộ đội biên phòng Đà Nẵng cho biết từ chiều qua địa phương đã cấm tàu thuyền ra khơi. Những chủ phương tiện đang ở ngoài khơi cũng đã nhận được thông báo về hướng đi của bão số 9 để chủ động phòng tránh.

Dan Da Nang phong chong bao so 9 anh 5

Đến 15h cùng ngày, hầu hết chủ tàu đã đưa phương tiện vào nơi trú ẩn an toàn.

Dan Da Nang phong chong bao so 9 anh 6

Sáng cùng ngày, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu giám đốc sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện hiệp đồng với quân đội, công an để thực hiện công tác phòng chống, ứng phó với bão số 9.

Dan Da Nang phong chong bao so 9 anh 7

Ngay sau đó, TP Đà Nẵng đã huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội xuống cơ sở giúp dân phòng chống bão.

Dan Da Nang phong chong bao so 9 anh 8

Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, từ 20h hôm nay, người dân không ra khỏi nhà.

Một số biện pháp giúp người dân đối phó với bão số 9

1. Thường xuyên theo dõi thông tin chính thống để cập nhật đường đi, sức gió, và các chỉ dẫn/ thông báo của chính quyền địa phương. Các kênh có thể kể đến là từ Zing, tài khoản Zalo chính thức của Tổng cục phòng chống thiên tai, Zalo của các tỉnh/ thành ảnh hưởng trực tiếp của bão, OA Thời tiết trên Zalo.

2. Tham gia vào các group cộng đồng trên Zalo để cùng hỗ trợ nhau vượt qua cơn bão số 9: Group Đà Nẵng, Group Quảng Nam, Group Quảng Ngãi, Group Thừa Thiên Huế, Group Quảng Bình, Group Hà Tĩnh, Group Quảng Trị, Group Bình Định, Group Phú Yên

3. Nếu người dân cần sự giúp đỡ khẩn cấp trong bão số 9, hãy sử dụng chức năng SOS của Zalo để tạo nhanh thông báo “Tôi cần được giúp đỡ”. Những gì cần làm là vào Nhật ký Zalo, nhấn vào chức năng SOS, sau đó điền thông tin theo mẫu cho sẵn.

Người Đà Nẵng không ra khỏi nhà từ 20h hôm nay để phòng bão số 9

Nhằm tránh thiệt hại về người và tài sản, UBND TP Đà Nẵng đồng ý cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ làm việc ngày 28/10.

Đoàn Nguyên - Phạm Phùng

Bạn có thể quan tâm