Bánh tàu SE2 tại toa số 3 bị trật khỏi đường ray. Ảnh: VT. |
Đến 17h chiều 31/8, ngành đường sắt đang huy động lực lượng, phương tiện để khắc phục sự cố tàu khách SE2 trật bánh tại khu vực ga Lăng Cô (đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h17 cùng ngày, tại Km 755+417 trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.
Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, tàu khách SE2 chạy tuyến TPHCM - Hà Nội chở theo nhiều hành khách, đang di chuyển chậm vào ga Lăng Cô thì bất ngờ bị trật bánh tại toa số 3.
Sự cố rất may không gây thiệt hại về người nhưng tuyến đường sắt Bắc - Nam tạm thời bị gián đoạn.
Sau khi xảy ra sự cố, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp xử lý, ổn định hành khách.
Sự cố bánh tàu bị trật khỏi đường ray vào ngày 28/7. Ảnh: CTV. |
Điều đáng nói, đây là vụ tàu trật bánh thứ 3 liên tiếp tại Thừa Thiên Huế trong thời gian ngắn và là vụ thứ hai cùng vị trí tại ga Lăng Cô.
Trước đó, vào khoảng 14h23 ngày 28/7, đoàn tàu SE11 gồm đầu máy, kéo 12 toa xe di chuyển theo hướng Hà Nội vào TPHCM.
Sau khi tránh tàu SE4 trong khu vực ga Lăng Cô, tàu SE11 chạy chậm để lên đèo Hải Vân, bị trật bánh 2 toa nằm vị trí thứ 10, 11.
Đến ngày 7/8, tàu SE2 tuyến TPHCM - Hà Nội, khi đến khu gian Cầu Hai ga Truồi, tại Km 720+950 (địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), toa A31490 bị trật bánh ra khỏi đường ray.
May mắn, cả 3 lần xảy ra sự cố đều không gây thiệt hại về người.
Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.