Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tất cả xe buýt ở TP.HCM chạy trở lại từ sáng mai

Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho biết 94 tuyến xe buýt tại TP.HCM sẽ hoạt động trở lại từ ngày 11/5 với công suất 80% số chuyến thay vì 50% như trước đây.

Ngày 10/5, Sở GTVT TP.HCM đã thống nhất với phương án khôi phục hoạt động 94 tuyến buýt có trợ giá, với tần suất tối đa 80% số chuyến kế hoạch bình thường và tiếp tục điều chỉnh theo nhu cầu đi lại của hành khách.

Riêng 2 tuyến buýt số 13 và 94 hoạt động trở lại vào ngày 15/5, đồng thời có chuyển đổi loại hình từ có trợ giá sang không trợ giá.

xe buyt anh 1

Tất cả xe buýt sẽ hoạt động bình thường vào 11/5. Ảnh: Chí Hùng.


Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng yêu cầu các tuyến buýt phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19, với nhiều điều kiện bắt buộc như đeo khẩu trang, phương tiện phải khử khuẩn.

Ngoài ra, hành khách khi đi xe cũng được yêu cầu hạn chế giao tiếp, ăn uống, và đeo khẩu trang suốt hành trình, rửa tay sát khuẩn.

Trước đó, TP.HCM cho phép 69 tuyến buýt có trợ giá hoạt động trở lại từ ngày 4/5 với tối đa 50% số chuyến theo biểu đồ ngày thường và 27 tuyến xe buýt còn lại tiếp tục tạm ngưng hoạt động.

Còn với buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề bắt đầu hoạt động bình thường dựa trên các phương án đã được thống nhất giữa TP.HCM và tỉnh.

Xe buýt TP.HCM trở lại: 'Vui là có việc làm, buồn là chưa có khách' 72 tuyến xe buýt tại TP.HCM hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng vì ảnh hưởng dịch Covid-19. Hành khách, tài xế đều vui mừng.

Khôi phục toàn bộ hoạt động vận tải hành khách trong nước

Bộ GTVT cho phép các phương tiện vận tải nội địa như xe khách, xe buýt, taxi, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy... trở lại hoạt động bình thường từ 0h ngày 8/8.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm