Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tất cả mẫu iPhone 15 sẽ có Dynamic Island

Lỗ khuyết Dynamic Island có thể xuất hiện trên 4 model iPhone 15 thay vì chỉ dòng Pro như hiện nay.

Dynamic Island sẽ có mặt trên 4 model iPhone 15 thay vì chỉ dòng Pro. Ảnh: Phương Lâm.

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg hé lộ lỗ khuyết Dynamic Island có thể xuất hiện trên cả 4 model iPhone 15 thay vì chỉ dòng Pro như hiện nay.

Gurman tin rằng khung titan sẽ thay thế thép không gỉ trên dòng Pro của iPhone 15. Ngoài ra, một số nút vật lý sẽ được thay bằng Haptic Touch, các thao tác được kích hoạt bằng cách nhấn giữ thay vì nhấn mạnh.

Dynamic Island cũng là lý do khiến dòng Pro của iPhone 14 năm nay được săn đón. Trong khi đó, dòng iPhone 14 thường thất bại về mặt doanh số do không có nhiều nâng cấp và vẫn dùng màn hình tai thỏ như iPhone 13.

Với Dynamic Island, chiều dài lỗ khuyết sẽ thay đổi liên tục dựa trên các thao tác khác nhau. Điểm nổi bật của tính năng nằm ở hoạt ảnh, được Apple xử lý mượt mà bằng phần mềm lẫn phần cứng. Hiệu ứng khi dùng Face ID, gọi điện, ghi âm hay kết nối AirPods không giống nhau.

Khi đã quen mắt, Dynamic Island tạo ra thói quen nhìn vào đỉnh màn hình để kiểm soát trạng thái điện thoại. Nói cách khác, chi tiết này như một “trung tâm điều khiển” giúp người dùng theo dõi các thông tin quan trọng.

iPhone anh 1

Khác biệt giữa iPhone 14 Plus (trái) và iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Gear Patrol.

So với thế hệ trước, iPhone 15 Pro được dự đoán có nhiều cải tiến trong thiết kế và trải nghiệm cơ bản. Bên cạnh thay đổi về cổng sạc chuẩn USB Type-C và chip A16 Bionic mới, một nguồn tin tiết lộ Apple cũng sẽ trang bị camera chính có độ phân giải 48 MP cho các dòng iPhone 15 thường ra mắt vào năm sau.

9to5Mac dẫn nguồn từ chuyên gia Jeff Pu của công ty phân tích Haitong Intl Tech Research đã tiết lộ camera độ phân giải 48 MP sẽ là một bản nâng cấp lớn cho cụm camera vốn đã không thay đổi nhiều trong nhiều năm trên những chiếc iPhone.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone 12 Pro Max bỗng dưng đắt hàng

Nhiều người dùng đang tìm mua dòng iPhone 12 Pro vì lo sợ lỗi màn hình trên iPhone 13 Pro/Pro Max và iPhone 14 Pro/Pro Max.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm