Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn nội thất Suofeiya định nghĩa lại tiêu chuẩn an toàn

Với quy chuẩn sản xuất nội thất khắt khe, thương hiệu nội thất tỷ USD Suofeiya từng bước thiết lập tiêu chuẩn mới về an toàn của nội thất cao cấp khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Một số nghiên cứu và khảo sát của Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam chỉ ra thị trường đồ gỗ nội thất Việt Nam có quy mô 5-6 tỷ USD. Thị trường nội địa tiềm năng xuất phát từ việc Việt Nam có gần 100 triệu dân, tốc độ đô thị hóa cao cùng nhu cầu mua sắm, trang trí nhà cửa.

Cảnh báo về formaldehyde trong nội thất làm từ gỗ công nghiệp

Với nhu cầu tiêu thụ lớn, xu hướng thiết kế nội thất bằng gỗ công nghiệp được ứng dụng trong nhiều công trình nhà ở, văn phòng, khách sạn… Đặc biệt, gỗ công nghiệp có giá thành rẻ, các nước đều khuyến khích sử dụng gỗ công nghiệp để hạn chế phá rừng tự nhiên đầu nguồn kéo theo những hiểm họa khôn lường từ formaldehyde.

Theo cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, con người tiếp xúc với formaldehyde trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như các vấn đề về hô hấp, kích ứng mắt và nhạy cảm da. Việc tiếp xúc lâu dài với formaldehyde còn được liên kết với các mối nguy hại nghiêm trọng hơn, bao gồm cả ung thư.

Do đó, việc đảm bảo sản phẩm không chứa formaldehyde hoặc giảm tối thiểu mức độ tiếp xúc là điều quan trọng để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Quy chuẩn sản xuất khắt khe của tập đoàn nội thất Suofeiya

Thực tế, thương hiệu Suofeiya nổi danh khi là tập đoàn sản xuất và kinh doanh nội thất toàn cầu ra đời từ năm 1981 tại Pháp. Các sản phẩm nổi bật của Suofeiya như tủ quần áo, tủ bếp, cửa nội thất… đều trở thành tiêu chuẩn của nhiều dự án cao cấp nhất trên toàn thế giới về cả tính thẩm mỹ, cũng như độ an toàn.

Suofeiya anh 1

Tháp chứng nhận an toàn của Suofeiya.

Năm 2016, Suofeiya sáng lập ra tiêu chuẩn ENF (với mức formaldehyde thấp hơn 0,025 mg/m3, đứng đầu các tiêu chuẩn các doanh nghiệp nội thất đang theo đuổi), thương hiệu được Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) phê duyệt chứng nhận NAF không formaldehyde trong ván gỗ, và các giấy chứng nhận khác như 2 giấy chứng nhận NAF từ Mỹ, F4 Stars của Nhật Bản và SGS của Thụy Sĩ. Theo Thông tư 04/2023 của Bộ Xây dựng, có hiệu lực từ ngày 1/1/2024, mức giới hạn phát tán formaldehyde trong gỗ công nghiệp tại Việt Nam được quy định là E1 và E2 (0,124 mg/m3). Trong khi đó, Suofeiya vượt chuẩn với mức 0,025 mg/m3.

Suofeiya nỗ lực đem đến sản phẩm nội thất làm từ ván gỗ an toàn cho sức khỏe, đầu tiên phải kể đến nguồn nguyên vật liệu đầu vào sạch và bền vững. Ván gỗ Suofeiya được sản xuất từ từ 100% là gỗ nguyên sinh với tiêu chuẩn rừng FSC hàng đầu thế giới, không sử dụng loại gỗ tái chế.

Suofeiya có quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đối với mỗi lô nguyên liệu, trung tâm R&D của Suofeiya sẽ kiểm tra toàn diện tại chỗ 3-5% mẫu. Nếu không đạt tiêu chuẩn đã đề ra, toàn bộ hàng hóa sẽ được trả lại nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, thương hiệu sử dụng keo MDI - loại keo tiên tiến và thân thiện với môi trường (không chứa formaldehyde) để ép ván gỗ, mang đến cho khách hàng các sản phẩm nội thất an toàn hàng đầu thế giới. Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, sản phẩm nội thất của Suofeiya đang được sử dụng trong hơn 5.000 trường học, và hơn 3.000 bệnh viện trên thế giới.

Suofeiya anh 2

Bên trong nhà máy sản xuất ván gỗ chất lượng cao, hạn chế cong vênh của Suofeiya.

Trong quá trình sản xuất ván gỗ, Suofeiya nghiên cứu và sử dụng tỷ lệ nén cao mang lại hiệu quả tối ưu, điển hình có thể kể đến dòng ván PB (ván dăm) tỷ trọng là 600-900 kg/m3, dòng ván MDF (ván sợi) 650-800 kg/m3. Trong khi đó thông thường ở Việt Nam, các dòng ván có tỷ trọng thấp hơn lần lượt là PB 630-710 kg/m3. MDF 670-780 kg/m3.

Nhờ đó, Suofeiya có thể sản xuất ván gỗ với kích thước cao lên tới 2m8 mà không cần dùng nẹp gia cường. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu suốt nhiều thập kỷ, áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến để tạo nên một ván gỗ bền chắc, hạn chế cong vênh tối thiểu. Hiện tại, Suofeiya là thương hiệu tiêu thụ ván gỗ hàng đầu châu Á. Theo đại diện thương hiệu, hơn 120.000 đơn hàng và hơn 40.000 bộ tủ tiêu thụ hàng tháng cho thấy sản phẩm nội thất Suofeiya là lựa chọn ưu tiên của giới thượng lưu có con mắt tinh tường về các sản phẩm nội thất đẳng cấp.

Suofeiya anh 3

Khối lượng ván gỗ tiêu thụ của Suofeiya vào top đầu châu Á.

Với năng lực và sự đầu tư nghiêm túc cho R&D, Suofeiya đã mang đến cho khách hàng những sản phẩm không những mới mẻ mà còn chất lượng, đón đầu xu thế phát triển ngành nội thất trên thế giới. Từng bước, Suofeiya đã ghi dấu ấn trong hơn 15.000 công trình tầm cỡ quốc tế trên toàn cầu bằng cách thiết lập tiêu chuẩn mới trong quy định an toàn của ngành. Có thể kể đến các dự án tiêu biểu như: Shell Tower (Khách sạn Velero) tại Doha, Qatar; Khách sạn Hyatt Regency tại Tokyo, Nhật Bản; Lake City tại Kuala Lumpur, Malaysia…

Dưới tác động của xu hướng sống xanh và sống khỏe của người tiêu dùng hiện tại, ngành công nghiệp nội thất tại thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ hướng tới thúc đẩy xu hướng sống xanh trong cộng đồng. Điển hình là những cam kết bền vững của thương hiệu nội thất Suofeiya đối với người tiêu dùng.

Suofeiya - tập đoàn sản xuất và kinh doanh nội thất toàn cầu ra đời từ năm 1981 tại Pháp. Trải qua 43 năm hình thành và phát triển, Suofeiya mang đến dịch vụ trọn gói, phục vụ tất cả công trình dự án thuộc mọi quy mô và đẳng cấp. Đối với khách hàng là các công trình tư nhân, Suofeiya mang đến 3 dòng sản phẩm: Tủ quần áo, tủ bếp, cửa nội thất kèm dịch vụ tư vấn, thiết kế và cá nhân hóa các dòng sản phẩm theo yêu cầu.

Công ty Suofeiya ra mắt showroom đầu tiên tại Việt Nam với diện tích hơn 1.500 m2 (107-109-111 Đường số 32, Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM)

Website: https://lesuofeiya.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/suofeiyavietnam

Độc giả liên hệ Suofeiya qua email: thinh.td@lesuofeiya.vn hoặc gọi đến hotline: 0938146263

Phượng An

Bạn có thể quan tâm