Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Hàn Quốc mua thêm công ty bảo hiểm Việt Nam

Tập đoàn DB (Hàn Quốc) chọn Việt Nam làm tiền đề cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm tại thị trường Đông Nam Á khi cơ hội tăng trưởng ở Hàn Quốc đã dần cạn kiệt.

Trụ sở DB ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: BD.

Mới đây, một nhóm 21 cổ đông (bao gồm 19 cá nhân và 2 tổ chức) của Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng 75 triệu cổ phiếu (tương đương với 75% cổ phần) của BSH cho tập đoàn DB Insurance Co., Ltd (DBI) của Hàn Quốc

Thương vụ dự kiến diễn ra theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận thông qua hệ thống giao dịch UPCOM sau khi nhận được chấp thuận của Bộ Tài chính và các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan, đồng thời các bên hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Tờ Korea JoongAng Daily sau đó cũng xác nhận thương vụ này.

BSH là doanh nghiệp bảo hiểm thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn T&T được thành lập vào năm 2019, hiện giữ 4,5% thị phần tại thị trường Việt Nam.

Năm 2022, tổng doanh thu của BSH đạt khoảng 3.065 tỷ đồng, tăng gần 2% so với năm 2021. Trong đó, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm và môi giới bảo hiểm đạt 2.718 tỷ đồng, giảm 4%; doanh thu từ hoạt động tài chính đạt 345 tỷ đồng, tăng gấp đôi cùng kỳ.

Với các nguồn thu kể trên, BSH lãi sau thuế hơn 33 tỷ đồng, giảm 84% so với kết quả năm 2021.

Trong khi đó, Tập đoàn bảo hiểm DB là một trong 5 công ty bảo hiểm lớn nhất Hàn Quốc, bên cạnh những cái tên nổi tiếng khác như Samsung Fire & Marine Insurance; Hyundai Marine & Fire Insurance; Meritz và KB Insurance. Doanh nghiệp bảo hiểm này đã tham gia thị trường Việt Nam bằng việc mua lại 37,23% cổ phần của Bảo hiểm PTI vào năm 2015.

Hồi tháng 2, doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã mua 75% cổ phần của Tổng công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI).

"DB sẽ thiết lập một hệ thống quản lý ổn định tại BSH và nâng cao lợi thế của mình", đại diện công ty bảo hiểm Hàn Quốc nói trên Korea JoongAng Daily.

Bảo hiểm DB đang khai thác thị trường bảo hiểm nước ngoài khi cơ hội tăng trưởng ở Hàn Quốc cạn kiệt, với dân số giảm và thị trường cạnh tranh khốc liệt.

DB chọn Việt Nam làm tiền đề cho hoạt động kinh doanh bảo hiểm ở Đông Nam Á. Công ty này đánh giá Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng kinh tế, cơ cấu nhân khẩu học trẻ, độ mở thị trường và ý nghĩa địa lý lớn.

Lộ diện các ứng viên HĐQT mới của Bamboo Airways

3 cái tên mới xuất hiện trong danh sách ứng viên HĐQT mới của Bamboo Airways có cựu Phó tổng giám đốc Sacombank và cựu lãnh đạo Japan Airlines.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm