Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Đất Xanh miễn nhiệm 4 Phó tổng giám đốc chỉ trong 1 năm

Ông Lê Văn Hưng là Phó tổng giám đốc thứ 4 của Tập đoàn Đất Xanh bị miễn nhiệm trong năm nay. Những người trước đó là ông Dương Văn Bắc, ông Lương Trí Thảo và ông Lê Hào.

Hội đồng Quản trị CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) vừa ban hành Nghị quyết thông qua việc miễn nhiệm Phó tổng giám đốc Lê Văn Hưng do cá nhân này không còn công tác tại công ty.

Theo giới thiệu của Đất Xanh, ông Lê Văn Hưng là người có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và trước khi bị miễn nhiệm ông phụ trách Khối Đầu tư dự án của tập đoàn.

tap doan dat xanh anh 1

Ông Lê Văn Hưng, người vừa bị HĐQT Tập đoàn Đất Xanh miễn nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc. Ảnh: DXG.

Ông Hưng được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Đất Xanh từ năm 2021. Ngoài ra, ông còn đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An, phụ trách mảng ngành Phát triển Bất động sản của tập đoàn.

Đáng chú ý, với việc miễn nhiệm ông Lê Văn Hưng, Ban tổng giám đốc của Đất Xanh hiện chỉ còn lại 4 người gồm Tổng giám đốc Bùi Ngọc Đức, 2 Phó tổng giám đốc Đỗ Thị Thái, Nguyễn Trường Sơn và Kế toán trưởng Bùi Thanh Thảo.

Ông Hưng đã là Phó tổng giám đốc thứ 4 của Đất Xanh bị miễn nhiệm trong năm nay. 3 người trước đó là ông Dương Văn Bắc, ông Lương Trí Thảo và ông Lê Hào.

Gần đây, Tập đoàn Đất Xanh bị vướng vào lùm xùm khi liên quan tới ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) vừa bị bắt.

Đất Xanh cho biết ông Nguyễn Khánh Hưng trước đó đã thôi giữ các chức vụ tại tập đoàn từ tháng 12/2019, cũng như từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn vào tháng 1/2021.

“LDG từng là công ty liên kết với Đất Xanh nhưng vào tháng 7/2020, tập đoàn đã thoái vốn và kết thúc mọi trách nhiệm, quyền lợi tại LDG”, thông báo của Đất Xanh nêu ra.

Trước đó, tháng 7/2020, Đất Xanh cũng đã công bố thông tin về việc cùng công ty con là Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ Hà Thuận Hùng đăng ký bán tổng cộng 88 triệu cổ phiếu LDG (tương ứng 36,72% vốn điều lệ) với mục đích thoái vốn, kết thúc mọi trách nhiệm và quyền lợi với LDG.

Đất Xanh sắp tăng vốn lên gần 7.800 tỷ đồng

Nếu thực hiện thành công các kế hoạch chào bán cổ phiếu, vốn điều lệ của Đất Xanh sẽ tăng thêm 1.680 tỷ, lên gần 7.800 tỷ đồng.

Đất Xanh muốn tìm quỹ đất 100-200 ha để làm đại đô thị

Đất Xanh cho biết đang có kế hoạch M&A các dự án đáp ứng nhu cầu ở thực, pháp lý rõ ràng, có thể triển khai nhanh trong 2023-2024, tập trung tại khu vực có mức đô thị hóa cao.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm