Theo South China Morning Post, mới đây tài khoản Weibo chính thức của đại gia công nghệ Trung Quốc gây xôn xao khi đăng thông điệp tự diễu: "Chúng tôi là con chim cánh cụt khờ dại ăn nhầm tương ớt giả mạo".
Vụ ồn ào bắt đầu từ hôm 29/6. Một tòa án ở Thâm Quyến ra lệnh đóng băng 16 triệu NDT (2,3 triệu USD) tài sản của thương hiệu tương ớt đình đám Lao Gan Ma.
Trước đó, Tencent đâm đơn kiện Lao Gan Ma vì "không trả phí quảng cáo quá hạn". Một ngày sau, Lao Gan Ma tuyên bố chưa từng ký một hợp đồng quảng cáo nào với Tencent.
Lao Gan Ma là thương hiệu tương ớt nổi tiếng tại Trung Quốc. Ảnh: Getty Images. |
Sang ngày 1/7, cảnh sát thành phố Quý Dương bắt giữ 3 nghi phạm tuổi từ 36 đến 40 có liên quan tới tranh chấp giữa Tencent và Lao Gan Ma. Điều tra cho thấy 3 cá nhân này đóng giả làm giám đốc tiếp thị của Lao Gan Ma, làm giả con dấu công ty và ký hợp đồng quảng cáo với Tencent.
Cảnh sát Quý Dương cho biết mục đích của nhóm lừa đảo là ấy các mã trong nhiều trò chơi online của Tencent để bán lại kiếm lời.