Theo Yahoo Finance, doanh nhân Polman nhận định làn sóng tẩy chay của các thương hiệu lớn là hồi chuông cảnh tỉnh đối với Facebook. "Nếu không chịu thay đổi, Facebook sẽ bị chôn vùi trong nghĩa địa của loài khủng long".
Chỉ trong một tuần qua, có tới 530 công ty lớn nhỏ - bao gồm các đại gia như Unilever, Coca-Cola, Pfizer, Verizon, Constellation Brands, Microsoft... thông báo tạm dừng quảng cáo trên nền tảng Facebook và Instagram để phản đối việc mạng xã hội lớn nhất thế giới dung túng những nội dung thù địch, bạo lực.
Sau thông báo của Unilever cuối tuần trước, giá cổ phiếu Facebook giảm khoảng 8%.
Danh sách nhãn hàng tẩy chay Facebook đang ngày một tăng dần. Ảnh: Getty Images. |
Tuy nhiên, theo The Information, Mark Zuckerberg vẫn tỏ ra cứng đầu khi thông báo với nội bộ công ty rằng "Facebook sẽ không thay đổi chính sách chỉ vì mối đe dọa đối với một phần nhỏ doanh thu của công ty”.
Ngạo mạn hơn, CEO Facebook còn tuyên bố: “Các nhà quảng cáo sẽ sớm quay trở lại với nền tảng của chúng ta”. Một người phát ngôn của Facebook cũng nói với Fox Business rằng mạng xã hội này sẽ không lùi bước trước sức ép của chiến dịch tẩy chay.
Theo ông Polman, chiến dịch tẩy chay Facebook vẫn đang lan rộng. "Facebook có nghĩa vụ đảm bảo rằng các sản phẩm của họ làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Nếu không, người tiêu dùng sẽ gây sức ép lên công ty này", ông nhấn mạnh.
Cựu CEO Unilever cho rằng phản ứng của Mark Zuckerberg là kiêu ngạo và chậm chạp.