Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn AEON muốn mở rộng và niêm yết ở Việt Nam

Ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn AEON, cho biết doanh nghiệp dự kiến sẽ mở rộng lĩnh vực bán lẻ và tiến tới niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính có buổi tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản ngày 23/11 nhằm chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải tại Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn AEON, cho biết doanh nghiệp dự kiến niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc… sang Nhật Bản. Tập đoàn cũng quan tâm tới các hoạt động chuyển đổi số tại Việt Nam.

Vị này cũng đánh giá thị trường bán lẻ Việt Nam là rất tiềm năng, AEON có thể mở rộng hệ thống kinh doanh đồng thời với việc thu mua các loại hàng hóa tại nhiều địa phương khắp Bắc, Trung, Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Tsutomu Sugimori, Chủ tịch Tập đoàn ENEOS, cho biết doanh nghiệp quan tâm định hướng phát triển năng lượng tại Việt Nam và mong muốn tham gia quá trình giảm thải khí carbon.

Vị này khẳng định doanh nghiệp sẽ tiếp tục các hoạt động đầu tư trên nhiều lĩnh vực, nhất là phát triển năng lượng tái tạo, đồng thời nêu một số kiến nghị cụ thể liên quan tới các dự án tại Việt Nam.

Bên cạnh AEON và ENEOS, nhiều doanh nghiệp khác tham gia buổi tiếp cũng đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và mong muốn Thủ tướng cùng Chính phủ Việt Nam tháo gỡ những khó khăn còn tồn tại để đẩy mạnh hơn nữa đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ việc đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam ngày càng được cải thiện, thông báo kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới, khẳng định các trao đổi của Thủ tướng giúp doanh nghiệp có thêm niềm tin và yên tâm hơn nữa trong quá trình đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ các lĩnh vực có nhiều tiềm năng đang được Việt Nam ưu tiên và khuyến khích như năng lượng tái tạo, phát triển bền vững, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực.

thu tuong gap doanh nghiep nhat ban anh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn lắng nghe và mong muốn tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản yên tâm đẩy mạnh đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn các doanh nghiệp Nhật Bản có đóng góp, hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống dịch, sát cánh cùng Việt Nam vượt qua các khó khăn trên tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Thủ tướng cũng chia sẻ với những khó khăn của các nhà đầu tư trong thời gian vừa qua khi Việt Nam phải tiến hành các biện pháp hành chính để phòng, chống dịch.

Thủ tướng hoan nghênh việc các nhà đầu tư tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Thủ tướng, Chính phủ Việt Nam cam kết tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch và bình đẳng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản. Thủ tướng đề nghị nếu gặp các khó khăn, vướng mắc, các doanh nghiệp có thể trực tiếp liên hệ với các bộ trưởng để xem xét giải quyết.

Thủ tướng cũng khẳng định luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận và xử lý các ý kiến phản ánh của các doanh nghiệp. “Vướng mắc ở cấp nào thì ở cấp đó phải giải quyết, nếu không giải quyết được thì các ngài trực tiếp gửi thư đích danh cho Thủ tướng Chính phủ”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng: Chính phủ sẽ giúp doanh nghiệp có thêm ‘sức khỏe’

Theo Thủ tướng, Chính phủ đang cân nhắc các giải pháp để có thêm nguồn lực phục hồi kinh tế. Sau đó, một trong số nguồn lực sẽ dùng để tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm