Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí lá cải chưa buông tha Tổng thống Pháp

Tạp chí Closer khẳng định quan hệ của Tổng thống Pháp Francois Hollande và nữ diễn viên Julie Gayet đã kéo dài hai năm và ông dùng một căn hộ khác để hẹn hò bạn gái.

Hôm 10/1, tạp chí lá cải Closer công bố tin và ảnh về việc Tổng thống Pháp Francois Hollande tới nhà Julie Gayet, một nữ diễn viên 41 tuổi, tại thành phố Paris. Một vệ sĩ tháp tùng ông Hollande trong chuyến đi. Ngay trong ngày hôm ấy, nhà báo Valerie Trierweiler, bạn gái chính thức của ông Hollande, đã vào bệnh viện.  

Tổng thống Pháp Francois Hollande và bạn gái chính thức của ông, nhà báo Valerie Trierweiler. Ảnh: Reuters

Bất chấp những lời đe dọa về hành động pháp lý từ cả Tổng thống Pháp Francois Hollande và nữ diễn viên Julie Gayet, tạp chí Closer vẫn tiếp tục công bố thêm những thông tin về quan hệ giữa hai người. Hôm 17/1, Closer thông báo Tổng thống Pháp thường gặp nữ diễn viên 41 tuổi trong một căn hộ thứ hai của ông ở phía tây thành phố Paris. Hai người đã tới miền nam nước Pháp vài lần. Tạp chí nêu rõ rằng ông Hollande từng hủy kỳ nghỉ ở Hy Lạp với bạn gái chính thức Trierweiler vào năm ngoái để tới vùng Correze với cô Gayet.

"Tổng thống và cô Gayet đã trải qua một mối tình rất nồng nhiệt trong hai năm, nghĩa là trong và sau chiến dịch tranh cử của ông Hollande", tạp chí khẳng định.

Những bức ảnh mà Closer công bố hôm 10/1 đã đẩy Hollande vào một vụ bê bối tình cảm. Ông dọa kiện tạp chí Closer, song Gayet mới là người ra tay trước. Hôm 16/1, người phát ngôn của tạp chí Closer cho biết cô Gayet sắp kiện họ vì xâm phạm đời sống riêng tư, BBC đưa tin. Nữ diễn viên yêu cầu tạp chí bồi thường 50.000 euro cho những tổn hại mà cô hứng chịu và 4.000 euro cho các phí tổn pháp lý. Nếu Gayet thắng kiện, tạp chí Closer sẽ phải đăng phán quyết của tòa án lên trang bìa.

Nữ diễn viên Julie Gayet. Ảnh: IMDB

Dư luận Pháp tỏ ra không quan tâm tới vụ bê bối tình ái của Hollande. Tuy nhiên, cựu tổng thống Nicolas Sarkozy đã bày tỏ quan điểm về người từng đánh bại ông trong cuộc bầu cử năm 2012.

"Khi bạn là Tổng thống của Cộng hòa Pháp, bạn phải ý thức được nguy cơ của việc trở thành trò cười. Những bức ảnh về việc Hollande đội mũ bảo hiểm khi rời khỏi nơi ở của bạn gái khiến ông ấy trở nên buồn cười", tuần báo Le Canard Enchaine dẫn lời ông Sarkozy.

Nhiều người tin rằng Sarkozy sẽ tranh cử tổng thống vào năm 2017. Nếu dự đoán đó trở thành hiện thực, ông sẽ đối đầu với đương kim Tổng thống Hollande.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm