Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập Cận Bình yêu cầu quân đội sẵn sàng chiến đấu

Tân Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình vừa ra lệnh cho Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tăng cường ý thức “chiến đấu thực sự”.

Tập Cận Bình yêu cầu quân đội sẵn sàng chiến đấu

Tân Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình vừa ra lệnh cho Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tăng cường ý thức “chiến đấu thực sự”.

Phát biểu trong chuyến thị sát quân đội tại tỉnh Quảng Châu từ ngày 8 – 10/12, Tổng bí thư Đảng Cộng sản, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các sĩ quan PLA áp dụng tiêu chuẩn tác chiến trong tập luyện để quân đội luôn thiện chiến và sẵn sàng hành động ở mức cao nhất.

Tân Chủ tịch Quân ủy Trung ương cũng tái khẳng định, nhiệm vụ then chốt của PLA là củng cố và cải thiện khả năng phát động các cuộc chiến tranh trong khu vực, đồng thời đảm trách các hoạt động quân sự đa dạng. Ông Tập cũng nhắc nhở các sĩ quan và toàn bộ binh sĩ, hoàn toàn tuân theo chỉ đạo của đảng là ưu tiên hàng đầu cho quân đội để chống lại và giành chiến thắng trong mọi cuộc chiến.

 
Tổng bí thư Tập Cận Bình trong chuyến thị sát quân đội.

Tuyên bố của người đứng đầu đảng và quân đội Trung Quốc được Tân Hoa Xã đăng tải ngày hôm qua 12/12, đúng thời điểm các quan chức cấp cao Mỹ và Philippines đang có cuộc hội đàm tại Thủ đô Manila nhằm bàn thảo về việc tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước, trong đó điểm nhấn vẫn là hợp tác quốc phòng và an ninh.

Phía Philippines cho biết, họ mong Mỹ sẽ cử thêm nhiềm tàu chiến, máy bay và binh sĩ tới tập trận chung cũng như tham gia các chiến dịch nhân đạo khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Trên thực tế, vai trò của Mỹ ở Philippines đã và đang được tăng cường sau khi tranh chấp giữa Manila và Bắc Kinh nổ ra trên khu vực bãi cạn Scarborough.

Philippines cho biết, họ muốn chuẩn bị tốt hơn nhằm tăng cường khả năng bảo vệ chủ quyền của mình tại Biển Đông. Trong khi đó, tàu chiến Mỹ đang ngày càng xuất hiện dày đặc hơn ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, sau chiến lược “chuyển trọng tâm” mà chính quyền Tổng thống Barack Obama đang theo đuổi.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm