Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo và chia sẻ danh sách điểm đến hay ho với Google Maps

Với tính năng mới, bạn có thể chia sẻ cho bạn bè danh sách nơi ăn, chỗ chơi thú vị ngay trên Google Maps để họ tự lên lộ trình.

Tính năng lưu lại địa điểm từng đến của Google Maps đã có từ lâu, nhưng nay, ứng dụng này cho phép người dùng chia sẻ danh sách đó cho bạn bè. 

Chẳng hạn, người dùng có thể tạo ra danh sách "10 quán cà phê nên đến ở Sài Gòn" hoặc "Danh sách điểm tham quan ở Đà Lạt"... và chia sẻ nó cho những ai có nhu cầu. Sau khi nhận được danh sách này, người dùng khác có thể tự lập ra lộ trình, kế hoạch để ghé thăm những nơi đó. 

Cách sử dụng tính năng trên khá đơn giản. Trên ứng dụng Maps, người dùng tìm địa điểm muốn thử, chạm và chọn biểu tượng Lưu (Save) bổ sung nó vào danh sách có sẵn hoặc đặt tên mới, chẳng hạn như “Những nhà hàng ngon nhất thành phố”.

Để xem lại danh sách đã lập, người dùng chỉ việc chọn "Địa điểm của bạn" (Your Places) ở menu bên trái ứng dụng. Biểu tượng của những địa điểm đã lưu trong danh sách sẽ hiện lên trên bản đồ để tiện cho việc tìm kiếm về sau.

Tao va chia se danh sach qua Google Maps anh 1
Tính năng "Save and Share" của Google Maps. 

Bên cạnh đó, danh sách địa điểm có thể được chia sẻ qua tin nhắn, e-mail, mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin phổ biến khác, người nhận link có thể chọn nút "Theo dõi" (Follow) để lấy về danh sách Địa điểm của người gửi và sử dụng bất cứ khi nào họ cần.

Hiện tính năng lưu và chia sẻ địa điểm đã có mặt trên Google Maps dành cho Android lẫn iOS. Người dùng cần nâng cấp lên phiên bản mới nhất của ứng dụng để có tính năng này. 

Ngoài ra, danh sách theo dõi được lưu cùng Google Maps. Khi đi du lịch, người dùng chỉ cần tải trước bản đồ ngoại tuyến (offline) của khu vực sắp đến để sử dụng nhanh hơn mà không cần kết nối Internet. 

Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm