Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pokémon Go sẽ đi về đâu?

Pokémon Go chỉ là khởi đầu, sự tồn tại song song giữa thế giới thực và ảo là những gì Niantic đang hướng tới.

Pokémon Go là một cột mốc quan trọng của thế giới game. Vào thời điểm ra mắt, Pokémon Go là tựa game đầu tiên được các chuyên gia công nghệ mang thế giới Pokémon đến gần hơn với mọi người bằng AR (công nghệ thực tế ảo).

Game được phát hành năm 2016, và vừa qua cột mốc 5 năm. John Hanke, CEO của công ty phát triển game Niantic cho biết có tới 422 tỷ Pokémon được bắt tính đến nay. Niantic sẽ tổ chức lễ hội hàng năm của Pokémon Go trong tháng 7, với sự xuất hiện của nhiều Pokémon hiếm, cùng các điểm thưởng và nhạc nền mới.

Niantic dang xay dung mot Metaverse moi anh 1

Pokémon Go từng tạo cơn sốt toàn cầu khi được giới thiệu vào năm 2016. Ảnh: Yanwu.

Hanke cho biết Pokémon Go chỉ là bước đầu tiên trong tầm nhìn của ông về việc mang các hiện vật kỹ thuật số vào thế giới thực. Cụ thể, Hanke tin rằng ông đang xây dựng một thế giới thực tế ảo, với những tương tác với thế giới thực, nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số ở các vị trí cụ thể bên ngoài.

Tuy nhiên, Niantic dường như sẽ gặp bất lợi khi những ông lớn công nghệ đang để mắt đến khả năng của AR. Snapchat và Microsoft đã có một số sản phẩm kính đeo cho phép người dùng tương tác trực tiếp với thế giới ảo. Tương tự, Facebook cũng đang phát triển kính AR của riêng mình và Apple được đồn đại cũng đang nghiên cứu về sản phẩm này.

Niantic đang có kế hoạch tạo ra một bản đồ AR khổng lồ. Công ty này sẽ chia sẻ công nghệ bản đồ của mình với các nhà phát triển, cho phép họ chỉnh sửa và bổ sung thêm chi tiết về các khu vực cụ thể cũng như liên kết nhiều sản phẩm kỹ thuật số vào vị trí địa lý thực.

Hanke cho biết thêm công ty cũng đã hợp tác với Qualcomm để tạo ra một tiêu chuẩn cho kính AR. “Chúng ta không nhất thiết phải là một người khổng lồ để dẫn đầu sự đổi mới", Hanke nói.

Sự thành công của Pokémon Go đã đẩy Niantic vào nhiều cuộc tranh luận về tác động của thế giới ảo tới cuộc sống thực tế. Từng có trường hợp căn nhà của một người vô tình trở thành Pokéstops ảo trong game, Niantic phải giải quyết khiếu nại và hứa hẹn sẽ hạn chế các trường hợp như trên xảy ra.

Băng Super Mario 64 có giá hơn 1,5 triệu USD

Băng game Super Mario 64 sản xuất năm 1996, chưa qua sử dụng, vẫn còn nguyên bao bì, vừa lập kỷ lục bản game có giá cao nhất thế giới.

Hải Triều

Theo Wired

Bạn có thể quan tâm