Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo hình cẩu thả của Công Phượng, Văn Hậu trong PES 2020

Trong khi Konami chăm chút từng đường nét cầu thủ các câu lạc bộ lớn, những ngôi sao của tuyển bóng đá Việt Nam không hề giống họ ngoài đời.

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 1

PES 2020 vừa ra mắt đã khiến các fan nức nở vì có nhiều điểm mới và cải tiến mạnh mẽ về nội dung lẫn đồ hoạ. Tuy nhiên, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể thất vọng đôi chút vì Konami không thể hiện đúng diện mạo của Văn Hậu và Công Phượng. Đoàn Văn Hậu, tân binh của SC Heerenveen, đội bóng tại giải VĐQG Hà Lan có chỉ số chung là 59. Vị trí sở trường của anh là hậu vệ cánh trái. Tốc độ là điểm mạnh nhất của cầu thủ này.

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 2

So với gương mặt của Văn Hậu ngoài đời, nhiều fan của PES đã thất vọng. "Tôi đang suy nghĩ một câu để bình luận nhưng chưa nghĩ ra vì quá hoảng hốt", tài khoản Hoang Tung viết trên một fanpage PES ở Việt Nam. 

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 3

Một cầu thủ Việt Nam khác đang chơi tại châu Âu là Nguyễn Công Phượng. Anh được Konami cho chỉ số là 62 ở vị trí tiền đạo cắm. Hiện tại, cầu thủ quê Nghệ An đang chơi ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo Sint-Truiden. Giống với Văn Hậu, Công Phượng cũng mạnh ở khoản tốc độ. 

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 4

Nếu không nhìn tên, chúng ta khó có thể nhận ra Công Phượng trong PES 2020. "Công Phượng giống quá! Khác mỗi cái mặt", tài khoản Nguyễn Thắng mỉa mai trong một group cộng đồng PES ở Việt Nam.

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 5

Konami cần phải cải thiện nhiều ở khâu hình ảnh cho các cầu thủ Việt Nam. Văn Lâm, người đang chơi cho Muangthong United ở Thai League chắc hẳn cũng không thể nhận ra mình trong game. 

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 6

Chỉ số của thủ môn Việt kiều trong PES 2020 là 64. So với Văn Hậu và Công Phượng, Văn Lâm có phần "may mắn" hơn vì tạo hình mặt chữ điền cũng khá giống ngoài đời, trừ những đường nét trên gương mặt.

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 7

Một điều khá bất ngờ là sự có mặt của Xuân Trường trong PES 2020. Buriram United đã thanh lý sớm hợp đồng với cầu thủ quê Tuyên Quang và anh cũng trở về HAGL. Chỉ số của tiền vệ này cũng khá cao, ở mức 64. 

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 8

Xuân Trường cũng chung hoàn cảnh như 3 người đồng đội ở ĐTQG Việt Nam. Nhìn hình ảnh ngoài đời và trong game, nhiều người sẽ khẳng định đây là 2 người khác nhau. 

dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 9
Messi là ngôi sao được chăm chút về hình ảnh nhất trong PES 2020 và cũng là tiền đạo khó có thể thể ngăn cản trong game. Nếu trong tay cao thủ, Messi đi bóng, che bóng, làm động tác giả dễ dàng loại bỏ mọi hậu vệ và thủ môn. 
dan sao tuyen viet nam trong pes 2020 anh 10
Ronaldo khá trẻ trung so với ngoài đời. Anh cũng là tiền đạo nguy hiểm bậc nhất PES 2020 với những cú sút trái phá và bộ kỹ năng toàn diện, có thể thay đổi cục diện thế trận ở những pha phản công tốc độ. Ngoài Ronaldo, Mbappe và Neymar của PSG cũng là hai cơn ác mộng của mọi hàng thủ vì tốc độ đi bóng thượng thừa.
Bóng đá là môn thể thao vua, nhưng PES và FIFA lại thất sủng ở VN Những tựa game bóng đá như PES, FIFA không có vị thế cao trong làng eSports. Theo thống kê, 2 tựa game này đang thuộc nhóm có lượng người chơi ít nhất tại thị trường Việt Nam.

Fan MU phẫn nộ vì chỉ số của Harry Maguire kém hàng thải Arsenal

Các cổ động viên MU rất tức giận khi Harry Maguire, tân binh trị giá 80 triệu bảng, lại có chỉ số kém "hàng thải" Shkodran Mustafi của Arsenal trong FIFA 20.



Nguyên Khang

Ảnh: PES Updates, Sint-Truiden, SC Heerenveen, Muangthong United, Buriram United.

Bạn có thể quan tâm