Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạo CV lý tưởng trong 'một nốt nhạc' với công cụ JobsGO AI

Từ sinh viên mới ra trường đến những ứng viên dày dặn kinh nghiệm, giờ đây, ai cũng có thể tạo CV thu hút để mở khóa các cơ hội nghề nghiệp trong “một nốt nhạc”.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh, xây dựng một CV chuyên nghiệp và ấn tượng đóng vai trò quyết định để ứng viên giành cơ hội việc làm mơ ước. Tuy nhiên, đằng sau “tấm vé thông hành” quan trọng này là cả một quá trình gian nan.

Mất cơ hội việc làm vì CV sơ sài

Quá trình viết CV là thử thách lớn đối với nhiều ứng viên, đặc biệt là sinh viên còn non kém kinh nghiệm. Quỳnh Giang - sinh viên năm 3 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội - chia sẻ: “Trong thời gian học đại học, do muốn tập trung vào việc học nên mình không đi làm thêm nhiều, dẫn đến kinh nghiệm còn rất hạn chế. Bây giờ, gần đến lịch phỏng vấn tại công ty thực tập mà CV của mình còn trống nhiều. Mình lo sẽ không nhận được công việc này mất”.

Trong khi đó, những ứng viên có nền tảng chuyên môn vững chắc lại gặp khó khăn ở việc trình bày và thiết kế CV. Họ có thể là những chuyên gia xuất sắc với kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực tế đáng ngưỡng mộ. Song, khả năng viết và tổ chức thông tin lại không tương xứng. Kết quả là những ứng viên tài năng này bị đánh giá thấp một cách đáng tiếc.

Bên cạnh vấn đề kinh nghiệm làm việc, hiện nay, có những ứng viên vì muốn tiết kiệm thời gian, đã lựa chọn tạo một CV và dùng để ứng tuyển cho tất cả công ty. Cách làm này tiết kiệm thời gian ban đầu, nhưng có thể làm giảm tỷ lệ ứng tuyển thành công. Bởi lẽ, mỗi công ty, vị trí đều có những yêu cầu và văn hóa riêng. Một CV chung chung khó có thể làm nổi bật những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp từng vị trí cụ thể.

Có thể thấy, hiện nay còn nhiều ứng viên loay hoay trong việc tạo CV. Điều này đặt ra nhu cầu cấp thiết về một giải pháp, một công cụ mới có thể giúp mọi người tạo CV chuyên nghiệp và ấn tượng.

Nâng cấp CV chỉ với vài thao tác

Hiểu rõ những khó khăn trong việc viết CV của ứng viên, JobsGO đã nghiên cứu và phát triển công cụ tạo CV bằng AI. Ông Phạm Thanh Hải - CEO JobsGO - cho biết: “Chúng tôi hiểu việc tạo một CV chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin và trình bày bắt mắt không dễ dàng với mọi người. Chúng tôi đã ấp ủ và phát triển dự án này nhằm giúp ứng viên tạo ra CV chỉ với vài thao tác đơn giản, đặc biệt là hoàn toàn miễn phí”.

Tao CV xin viec anh 1

JobsGO AI giúp người dùng tạo CV chất lượng một cách nhanh chóng.

Nhờ áp dụng công nghệ AI tạo sinh (Generative AI) mới nhất, công cụ viết CV bằng AI của JobsGO có thể đồng hành ứng viên từ khâu xác định nội dung cần thiết đến trình bày một cách khoa học và thu hút. Chỉ từ một vài dòng mô tả bản thân và nguyện vọng việc làm của người dùng, công cụ sẽ gợi ý ngay một bản CV hoàn chỉnh với cấu trúc, nội dung chi tiết cần thiết.

Chưa hết, công cụ tạo CV của JobsGO cho phép người dùng chọn một trong các mẫu CV đẹp mắt và chuyên nghiệp để trình bày ngay nội dung. Điều này giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với việc sử dụng một công cụ AI tổng quan để tạo nội dung rồi cắt dán vào một công cụ thiết kế CV khác.

CV của ứng viên sẽ trở nên sinh động và hấp dẫn hơn bao giờ hết với phong cách hành văn thu hút và ngôn từ giàu hình ảnh. Công cụ không chỉ giúp khắc phục các lỗi hay gặp như chính tả, ngữ pháp, mà còn tối ưu nội dung CV cho phù hợp vị trí ứng tuyển, loại bớt các thông tin không liên quan, nhấn mạnh vào kinh nghiệm quan trọng.

Đặc biệt, với những ứng viên ứng tuyển tại các công ty đa quốc gia, công ty có vốn đầu tư nước ngoài... CV được viết bằng tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc. JobsGO đã tích hợp tính năng tạo CV bằng tiếng Anh để ứng viên dễ dàng thao tác và sử dụng. Tương tự tính năng tạo CV tiếng Việt, chỉ bằng một nút bấm, ứng viên có thể chuyển toàn bộ CV sang tiếng Anh với đầy đủ thông tin và giữ nguyên thiết kế mong muốn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự và tuyển dụng, JobsGO am hiểu sâu sắc những tiêu chí nhà tuyển dụng dùng để đánh giá hồ sơ ứng tuyển. Đội ngũ chuyên gia của JobsGO đã nghiên cứu kỹ lưỡng để tạo ra công cụ AI với thuật toán tiên tiến, đáp ứng tối đa nhu cầu của ứng viên.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm