Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng trưởng nhẹ tại thị trường sách điện tử Đức

Trong nửa đầu năm 2022, doanh thu từ sách điện tử tại Đức đã tăng lên và người tiêu dùng Đức cũng đang trả nhiều tiền hơn cho loại sách này.

Thị trường sách điện tử Đức ghi nhận đà tăng nhẹ. Nguồn: Creative Industries News.

Trong báo cáo mới nhất, Börsenverein des Deutschen Buchhandels (Hiệp hội các nhà xuất bản và bán sách Đức) đã ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ về doanh thu bán sách điện tử, với mức tăng 3% trong 6 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, doanh thu từ sách điện tử tại nước này đã ghi nhận đà tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2020, với 17,8% và trong cùng kỳ năm 2021 là 9,6%.

Thị phần của sách điện tử tại Đức cũng đã tăng thêm 0.2%, lên mức 8,1% trong cùng kỳ.

Về số lượng, khoảng 20,9 triệu cuốn sách điện tử đã được bán ra, tăng 2,5% so với nửa đầu năm 2021. Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, giá trung bình của một cuốn sách điện tử đã tăng 0,4% lên mức 6,48 euro (khoảng 6,38 USD).

Thi truong sach Duc anh 1

Biểu đồ ghi lại sự gia tăng về thị phần sách điện tử Đức, sự tăng trưởng về doanh thu bán sách, số sách bán ra và giá trung bình của một cuốn sách. Ảnh: Börsenverein.

Hiệp hội các nhà xuất bản và bán sách Đức cũng ghi nhận hai xu hướng trái ngược nhau về thị trường sách điện tử nước này trong 6 tháng đầu năm nay. Cụ thể, số lượng người mua sách điện tử đã giảm 7,1%, xuống còn khoảng 2,5 triệu người. Trong nửa đầu năm 2021, con số này cũng đã giảm 1,2%. Tuy nhiên, số tiền được những khách hàng còn lại chi cho sách điện tử lại tăng lên.

Báo cáo trên ghi rõ: “Trong nửa đầu năm 2022, tỷ lệ mua sách điện tử trên bình quân đầu người tại Đức đã tăng lên. Trung bình một người mua tới 8,4 cuốn sách điện tử. Những người đã mua sách điện tử cũng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho loại sách này. Tổng chi tiêu của mỗi người mua tăng 10,8%, lên tới 54,52 euro (53,67 USD)".

Hiệp hội các nhà xuất bản và bán sách Đức và đơn vị nghiên cứu thị trường GfK Entertaiment thường xuyên theo dõi và đưa ra đánh giá về thị trường sách điện tử sau mỗi 6 tháng.

Để đưa ra những dữ liệu năm nay, ngoài số liệu về các giao dịch mua sách, đã có hơn 20.000 người tham gia khảo sát và cho ý kiến về doanh thu, sự phát triển của thị trường sách điện tử tại Đức. Những người này được chọn để đại diện ý kiến cho nhiều lứa tuổi, từ 10 tuổi trở lên.

Nhiều tủ sách điện tử phục vụ bạn đọc miễn phí

Trong 6 tháng đầu năm, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã cho ra mắt 5 tủ sách điện tử, trong đó có nhiều ấn phẩm phục vụ bạn đọc miễn phí.


Cuộc khủng hoảng giấy và cơ hội chuyển đổi số cho ngành xuất bản

Ngành công nghiệp xuất bản thiếu giấy in trầm trọng, giá giấy tăng chóng mặt. Chuyển đổi mô hình xuất bản từ giấy in sang kỹ thuật số là giải pháp tối ưu.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm